Quận 11: Triển khai và tập huấn các quy định về PCCC & CNCH

Thứ Bảy, 11/12/2021 14:33

|

(CAO) Chiều 10/12/2021, Ủy ban nhân dân Quận 11, TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai và tập huấn Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an, văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Đến dự Hội nghị có ông Trần Thúc Chương – Phó Chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ đạo PCCC Quận 11; Đại tá Nguyễn Văn Quyên – Phó Trưởng Công an Quận 11 và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trưởng công an 16 phường trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Quyên yêu cầu lãnh đạo UBND và Trưởng công an 16 phường khẩn trương triển khai thực hiện điều tra cơ bản đối với các cơ sở, nhà dân trên địa quản lý. Đồng thời tiến hành kiểm tra, hướng dẫn chủ cơ sở, chủ hộ các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, ký cam kết không để xảy ra cháy, nổ.

Ngoài ra, báo cáo định kỳ hàng tuần về công an quận để theo dõi tiến độ chỉ tiêu thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP và CATP.

Đại tá Nguyễn Văn Quyên - Phó Trưởng Công an Quận 11.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại úy Trương Tấn Thiện - Phó Đội trưởng Đội Công tác Phòng cháy - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã triển khai những điểm mới của Nghị định 136/2020/NĐ-CP so với Nghị định 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời phân tích cụ thể các quy định về hoạt động PCCC, tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC, kinh doanh dịch vụ PCCC, kinh phí đảm bảo cho hoạt động PCCC; công tác nắm tình hình điều tra cơ bản, công tác kiểm tra, tuyên truyền xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; công tác xây dựng phương án thực tập PCCC và trách nhiệm của UBND cấp xã trong hoạt động PCCC; giải thích cụ thể đối với danh mục cơ sở do UBND phường quản lý được quy định tại phụ lục IV - Nghị định 136 để tổ chức điều tra cơ bản sát với quy định và thực tế để nâng cao trách nhiệm của chính quyền cấp xã trong công tác PCCC.

Đại úy Trương Tấn Thiện - Phó Đội trưởng Đội Công tác Phòng cháy - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP báo cáo tại hội nghị.

Tại đây, nhiều ý kiến trao đổi, thắc mắc cũng được báo cáo viên giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Đặc biệt là những khó khăn trong việc triển khai thực hiện tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh (theo 7 chỉ tiêu thực hiện được lãnh đạo Bộ Công an và Ủy ban nhân dân Thành phố quy định hoàn tất trước ngày 10/01/2022).

​Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thúc Chương – Phó Chủ tịch UBND Quận 11 biểu dương công an quận đã tham mưu cho UBND quận tổ chức tập huấn cho các đối tượng trực tiếp quản lý cơ sở được phân cấp theo phụ lục IV của Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

“Đây là nhiệm vụ mới đối với UBND cấp xã nên buổi tập huấn đã trang bị kiến thức trong lĩnh vực PCCC, cũng như cách thức quản lý, điều tra cơ bản đối với các cơ sở trên địa bàn và thực hiện các nội dung liên quan đến công tác PCCC theo quy định. Đề nghị thành phần tham dự nghiêm túc tiếp thu và khẩn trương triển khai thực hiện đảm bảo theo chỉ tiêu của lãnh đạo các cấp”, ông Chương nhấn mạnh.

Ông Trần Thúc Chương – Phó Chủ tịch UBND Quận 11 phát biểu tại hội nghị.

Thông qua hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của lãnh đạo UBND, phòng, ban nghiệp vụ quận và trưởng công an 16 phường. Từ đó, có thể tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 136/2020/NĐ-CP được đồng bộ, thống nhất, hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang