Hội Nhà báo TPHCM đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên

Thứ Ba, 22/02/2022 21:13

|

(CAO) Hội Nhà báo TPHCM cho rằng việc các đối tượng hành hung, cản trở phóng viên Báo Người Lao Động tác nghiệp là sự việc nghiêm trọng nên đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai sớm điều tra làm rõ sự việc và xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Hội Nhà báo TPHCM nhận được công văn của Ban Biên tập Báo Người Lao Động về việc phóng viên Nguyễn Văn Tuấn, công tác tại Ban Chính trị - Xã hội, Văn phòng liên lạc Đông Nam bộ - Báo Người Lao Động bị hai đối tượng lạ mặt hành hung khi tác nghiệp.

Hai đối tượng hành hung, cản trở phóng viên Báo Người Lao Động tác nghiệp

Hội Nhà báo TPHCM cho rằng đây là sự việc nghiêm trọng gây tổn hại về sức khỏe và tinh thần cho nhà báo. Để nhà báo an tâm khi tác nghiệp, với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, Hội Nhà báo TPHCM đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm điều tra làm rõ sự việc và xử lý theo đúng pháp luật các đối tượng đã tham gia hành hung, cản trở việc tác nghiệp của phóng viên Nguyễn Văn Tuấn.

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin, vào 14 giờ 48 phút ngày 20-2, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn được phân công đến xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để ghi nhận ý kiến người dân, chính quyền, nhà đầu tư về vấn đề liên quan đến dải phân cách cứng lắp đặt trước trạm thu phí đường tránh Biên Hòa.

Khi đang trong quá trình tác nghiệp, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn bị 2 đối tượng đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, áp sát hành hung và dùng gậy gỗ truy đuổi. Hình ảnh của 2 đối tượng này được camera ghi lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn đã đến Công an xã Trung Hòa trình báo vụ việc, gọi điện thông báo tình hình đến Trưởng Công an huyện Trảng Bom cùng Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom.

Đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm 2 đối tượng hành hung PV Báo Người Lao Động
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang