TPHCM: Xác minh thông tin "bác sĩ dỏm" vào khu cách ly chữa trị cho F0

Thứ Ba, 22/02/2022 12:42  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Sở Y tế TPHCM đang phối hợp với Công an TPHCM xác minh, điều tra làm rõ thông tin vụ bác sĩ dỏm vào khu cách ly chữa trị cho F0 đang gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh bác sĩ 'dỏm' Nguyễn Quốc Khiêm được 1 tờ báo đăng tải trước đó

Trưa 22/2, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TPHCM, Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin về một trường hợp xưng là bác sĩ, vào khu cách ly điều trị F0, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở đã nắm được thông tin mà báo chí, dư luận phản ánh về việc một bác sĩ dỏm vào khu cách ly điều trị cho F0 gây xôn xao.

Hiện Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với Công an TPHCM vào cuộc điều tra làm rõ, khi nào có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.

Theo thông tin Báo Pháp Luật TPHCM phản ánh, vào tháng 7/2021, tại khu cách ly trường Cao đẳng Điện lực TPHCM, Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996) đã làm giả thẻ sinh viên Đại học Y Dược TPHCM để được nằm trong danh sách 8 sinh viên, gửi đến UBND quận 12 để hỗ trợ phòng chống dịch.

Thẻ sinh viên (giả) mà Khiêm sử dụng để được tham gia hỗ trợ ở khu cách ly (Ảnh: PLO)

Tại đây, Khiêm được giao quyền quản lý bệnh nhân, thăm khám bệnh và giải quyết một số thủ tục hành chính của khu cách ly.

Khiêm thể hiện rằng mình có nghiệp vụ về y tế và sai bảo các y bác sĩ tại khu điều trị các ca F0.

Đồng thời, người này còn tham gia ký vào các văn bản như: báo cáo tử vong của các ca F0 tại khu cách ly, giấy chuyển tuyến điều trị ca F0... với chức danh "bác sĩ điều trị Ths. Bs Nguyễn Quốc Khiêm".

Sau thời gian giả làm bác sĩ tham gia điều trị trong khu cách ly, Nguyễn Quốc Khiêm còn tự nhận mình là thạc sĩ, bác sĩ đang làm việc tại Khoa Tim mạch - Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận không có bác sĩ nào tên Nguyễn Quốc Khiêm làm việc ở Khoa Tim mạch.

Hiện cơ quan chức năng TPHCM đang vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang