Khối thi đua 4 Thành phố:

Khám bệnh, tặng quà, phát thuốc cho 300 người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 15/08/2024 12:45  | Nam Anh

|

(CAO) Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 02/9/2024), sáng 15/8, Khối thi đua 4 TPHCM tổ chức khám bệnh, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho học sinh, hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Bon Bukoh, xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Lãnh đạo Sở Y tế Thành phố và lãnh đạo Lực lượng TNXP trao tặng quà cho các em học sinh

Tại buổi khám bệnh, ban tổ chức đã phát túi thuốc và tặng quà cho hơn 300 lượt người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào được tư vấn sức khỏe, khám về các lĩnh vực: nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật siêu âm tổng quát. Trong buổi khám bệnh, phát thuốc, Khối thi đua 4 Thành phố cũng tặng 30 phần quà cho hộ nghèo (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và vận động nhà tài trợ tặng 260 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) tại Bon Bukoh, xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ tặng quà, phát thuốc, đồng chí Phạm Nguyễn Ngọc Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP Thành phố, đại diện Khối trưởng Khối thi đua 4 cho biết: “Khối thi đua 4 Thành phố gồm 7 đơn vị thành viên là sở, ban, ngành Thành phố gồm Sở Du lịch Thành phố, Sở Văn hóa Thể thao Thành phố, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố, Sở An toàn thực phẩm Thành phố, Sở Y tế Thành phố và Lực lượng TNXP Thành phố.

Đoàn khám bệnh cho bà con dân tộc thiểu số

Hoạt động khám bệnh, tặng quà, phát thuốc được tổ chức là được sự đóng góp của các đơn vị thành viên với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, góp phần hỗ trợ chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh trước năm học mới.

Bên cạnh đó, hoạt động góp phần tạo điều kiện giao lưu giữa các đơn vị thành viên trong Khối thi đua, thắt chặt tinh thần đoàn kết, từ đó, phát huy tinh thần thi đua giữa các thành viên trong Khối thi đua 4, thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 của Thành phố “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Các em học sinh được khám chữa bệnh

Trong buổi khám chữa bệnh, tặng quà, phát thuốc miễn phí cho người dân, bà Ngô Thị Thanh Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cũng cám ơn nhà tài trợ là các sở, ban, ngành đến từ TP.HCM. Theo bà Thanh Hường, hôm nay là ngày thật vui tươi , phấn khởi của bà con đồng bào xã Đắk R’Tih vinh dự được đón các anh chị đến từ các sở ban ngành TP.HCM và các mạnh thường quân đến thăm và tặng quà, phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hết sức quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống. Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc ta và kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác vận động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo chương tình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát thuốc cho người nghèo tham gia khám bệnh

Trong những năm qua công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Đắk R’ih có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 5% năm. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn xã vẫn còn 966 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đây là một tình cảm hết sức đặc biệt, tấm lòng vàng của các anh chị về thăm bà con nhân dân xã và bà con hộ nghèo, cận nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Thay mặt cho địa phương, bà Ngô Thị Thanh Hường cảm ơn và tri ân tấm lòng của các sở, ban ngành Thành phố, các Mạnh Thường quân. Đây không đơn thuần chỉ là việc thăm hỏi, khám chữa bệnh miễn phí, trao những phần quà cho các cháu học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang