Khánh thành nhà máy xử lý chất thải nguy hại

Thứ Sáu, 11/08/2023 08:32  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 10/8, tại xã Bình Hoà, huyện Châu Thành, Liên đoàn lao động tỉnh An Giang phối hợp Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị An Giang gắn biển công trình chào mừng Đại hội XI Công đoàn tỉnh và cắt băng khánh thành nhà máy xử lý chất thải nguy hại.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy xử lý chất thải nguy hại.

Theo ông Đặng Anh Dũng, Phó tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang, nhà máy xử lý chất thải nguy hại được UBND tỉnh An Giang cho phép đầu tư xây dựng, với tổng nguồn vốn gần 22,5 tỷ đồng, trên diện tích đất sử dụng 4.274m2, thuộc công trình cấp IV.

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 22/7/2022 và hoàn thành vào ngày 30/6/2023. Thời gian sử dụng của khối công trình chính lên đến 50 năm, với công suất thiết kế lò đốt vào khoảng 200kg/giờ. Đây là 1 trong những công trình quan trọng của công ty vì góp phần giải quyết được vấn đề xử lý chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo định hướng của UBND tỉnh An Giang đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Đặng Anh Dũng phát biểu.

“Hiện nay, rác thải nguy hại là vấn đề hết sức quan trọng và phải được xử lý triệt để nhằm bảo vệ môi trường. Do đó, công ty đã đầu tư xây dựng mới công trình này trên cơ sở được phê duyệt của UBND tỉnh. Các thiết bị được lắp đặt đồng bộ và hiện đại.

Ngoài phục vụ địa bàn tỉnh, công ty sẽ tăng cường mở rộng hợp đồng thu gom, xử lý rác thải nguy hại trong phạm vi cho phép đối với các tỉnh, thành lân cận như: Đồng Tháp, Kiên Giang và TP.Cần Thơ khi có nhu cầu. Việc mở rộng địa bàn phục vụ cũng là cách giúp đảm bảo việc làm và đời sống người lao động ở công ty”, ông Đặng Anh Dũng cho hay.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình trào mừng đại hội.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú cho rằng công trình “Nhà máy xử lý chất thải nguy hại” thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang đã được chọn là 1 trong 5 công trình được gắn biển chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) và Đại hội XI Công đoàn tỉnh An Giang tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bình luận (0)

Lên đầu trang