Khu dân cư ở TP.Thủ Đức ngập nhiều ngày nước chưa rút, đời sống đảo lộn

Thứ Sáu, 04/11/2022 15:44

|

(CAO) Trưa 4/11, nhiều người dân tại khu dân cư ở phường Hiệp Bình Chánh, thành Thủ Đức, TPHCM vẫn đang chật vật sống chung với nước ngập.

Ghi nhận của Chuyên đề Công an TPHCM, tại vài còn hẻm trên đường số 41 bị ngập sâu gần đầu gối suốt gần tuần qua và ngập nặng nhất 2 ngày trở lại đây.

Tương tự, tại hẻm số 17 đường Tam Bình (kế bên hẻm 5 đường 41) cũng rơi vào tình trạng ngập tương tự. Nước ngập liên tục suốt mấy ngày nay khiến nhiều người dân không dám ra đường vì sợ lội nước.

Một người dân cho biết, suốt cả tuần nay ngày nào cũng mưa, nước cống ngoài đường hẻm bên cạnh bị rác cuốn vào bịt kín, không thể thoát nên hẻm này bị ngập.

Hẻm bị ngập

Theo đó, nước ngập tại khu dân cư này có màu đen, bốc mùi. “Nhiều phương tiện bị chết máy phải đẩy bộ về nhà”, ông Thành, ngụ tại con hẻm trên nói.

Ngoài đường và hẻm bị ngập, một con kênh thoát nước gần đó cũng bị rác thải chặn dòng gây ứ đọng, nước tràn ra đường.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, hẻm 17 đường 41 bị ngập khi mưa lớn, nước rút chậm.

Qua kiểm tra toàn bộ nước của hẻm này đều thoát ra rạch Đĩa, đoạn cuối tuyến có khoảng 15m cống bị nghẹt nên dẫn đến tình trạng ngập.

“UBND  phường đang phối hợp với bà con nhân dân khảo sát và thuê đơn vị nạo vét đoạn cống này”, ông Tuấn cho biết thêm.

Ngoài ra, trên tuyến đường Tam Bình có hẻm 28 kết nối hệ thống thoát nước ra đường Tam Bình cũng có hiện tượng nước thoát chậm khi mưa lớn, đã được phường phối hợp các đơn vị khắc phục đến nay không còn hiện tượng ngập.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Nhiều đoạn hẻm ngập sâu
Cuộc sống người dân đảo lộn
Đi lại khó khăn
Đường lớn cũng bị ngập
Kinh doanh ế ẩm
Nước ngập gần tràn vào nhà

Bình luận (0)

Lên đầu trang