Giáo viên vùng khó khăn được thanh toán tiền nợ chế độ

Thứ Năm, 03/11/2022 22:46

|

(CAO) Ngày 3-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Gia Lai đã hoàn thành thủ tục để chi trả số tiền hơn 837 triệu đồng bổ sung kinh phí phụ cấp vùng 3 (vùng đặc biệt khó khăn) cho giáo viên Trường Trung học phổ thông Pleime (H. Chư Prông).

Trước đó, Trường THPT Pleime (xã Ia Ga, huyện Chư Prông) đã làm đơn gửi Sở GD&ĐT Gia Lai, khiếu nại về việc chi trả tiền phụ cấp vùng đặc biệt khó cho 27 giáo viên, nhân viên năm 2011 của trường còn thiếu.

Trường THPT Pleime

Cụ thể, từ đầu năm 2022 cho đến nay, cán bộ, giáo viên, người lao động nhà trường đã nhận lương và các chế độ phụ cấp đầy đủ. Tuy nhiên, các khoản phụ cấp theo quyết định 612 của Ủy ban Dân tộc thì chưa nhận được. Đây là tiền phụ cấp chi trả theo diện trường nằm trên địa bàn đặc biệt khó khăn. Tổng số tiền phụ cấp vùng truy lĩnh là 837 triệu đồng cho 27 giáo viên, nhân viên của trường.

Theo Sở GD&ĐT Gia Lai, Trường THPT Pleime đứng chân trên địa bàn làng Khôi (làng đặc biệt khó khăn) thuộc xã Ia Ga (xã khu vực 1), huyện Chư Prông. Vì các văn bản mới ban hành, Trường THPT Pleime chưa nắm bắt, cập nhật kịp thời dẫn đến việc đề nghị bổ sung kinh phí để chi trả chế độ phụ cấp khu vực vùng 3 chưa đúng theo thời gian quy định.

Đến khi nhận được đề xuất của Trường THPT Pleime, thì đã quá thời gian điều chỉnh bổ sung dự toán kinh phí năm 2021 và năm 2022, nên Sở GD&ĐT cùng Sở Tài chính Gia Lai chưa thể thực hiện ngay việc thanh toán chế độ vùng cho giáo viên của trường.

Sau khi thống nhất được với Sở Tài chính, Sở GD&ĐT đã ban hành Quyết định điều chỉnh bổ sung dự toán để thanh toán số tiền 837 triệu đồng của 27 giáo viên Trường THPT Pleime.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT giải trình, làm rõ trách nhiệm và báo cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang