Xử lý khiếu nại ở 1 trường chưa dứt điểm khiến giáo viên bị ảnh hưởng

Thứ Bảy, 13/11/2021 09:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thanh tra đã nêu rõ những bất cập, nhưng việc xử lý chưa dứt điểm khiếu nại, tố cáo gây ảnh hưởng việc xét thi đua, nâng lương của nhiều giáo viên (GV).

Các GV Trường THCS Nguyễn Văn Cừ (P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) có đơn phản ánh đến UBND Q.Sơn Trà, các cơ quan và báo chí về việc chưa xử lý dứt điểm tố cáo, khiếu nại, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các GV; gây xáo trộn, bất an đối với nhiều GV; việc thi đua ách tắc.

Trường THCS Nguyễn Văn Cừ (P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), nơi xảy ra sự việc

Kết quả thi đua năm học 2019-2020 đã được trường bình xét, bỏ phiếu và làm tờ trình gửi lên cấp trên ngày 26-12-2020 nhưng nay vẫn chưa được UBND Q.Sơn Trà chuẩn y.

Ngày 20-4-2021 UBND Q.Sơn Trà có kết luận thanh tra sự việc để xử lý các vấn đề, làm cơ sở để chuẩn y kết quả thi đua, nhưng việc thực hiện kết luận hơn nửa năm chưa xong. Gần cuối năm, kết quả thi đua vẫn chưa có nên quyền lợi (khen thưởng, nâng lương) của nhiều GV không liên quan vụ kiện cáo cũng bị ảnh hưởng.

Kết luận thanh tra nêu: Việc thu tiền học thêm đã được nguyên Hiệu trưởng Phạm Vũ Bửu tổ chức kiểm điểm, nhận trách nhiệm về bản thân và khẳng định: các GV chỉ thu hộ tiền học thêm, không gây thất thoát tiền, đã ngưng thu tiền khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Những tưởng sự việc khép lại thì Hiệu trưởng mới là ông Lê Anh Đồng về nhận nhiệm vụ (từ tháng 7-2021) tổ chức họp, yêu cầu GV viết kiểm điểm hoặc cam kết, nhiều GV cho rằng việc này gây sức ép đối với họ.

Thầy Đồng nói: “Việc yêu cầu GV viết kiểm điểm hoặc viết cam kết là thực hiện thông báo số 589 ngày 29-9-2021 của UBND quận: GV không dạy thêm thì làm cam kết; GV có vi phạm thì làm bản kiểm điểm”.

Các GV phản ánh, việc xử lý vi phạm của trường không đồng nhất. Ví dụ, năm 2017, có một bảo vệ thu tiền giữ xe HS thêm 1.000 đồng/HS thì kỷ luật đối với nhân viên bảo vệ. Năm học 2019-2020, có 1 GV thu tiền học thêm vượt 100.000 đồng/HS nhưng được 'hợp thức hóa' bằng biên bản về việc phụ huynh tự nguyện bồi dưỡng 100.000 đồng...

Sau khi làm Hiệu trưởng, thầy Đồng giữ con dấu. Thầy Đồng lý giải: “Do văn thư nghỉ thai sản, bàn giao cho người khác nhưng dịch bệnh phức tạp, cách ly y tế, đi lại của người được bàn giao nên tôi giữ luôn con dấu để tiện làm việc. Sắp tới, tôi sẽ chuyển lại con dấu cho văn thư”.

Việc tố cáo, khiếu nại những năm qua chủ yếu xuất phát từ 1 giáo viên, người này khiếu nại, tố cáo Ban Giám hiệu và các GV khác về nhiều vấn đề.

Thầy Đồng thừa nhận: “Việc chưa công nhận thi đua năm học 2019-2020 làm ảnh hưởng đến quyền lợi của một số GV. Trường đang thực hiện các vấn đề theo chỉ đạo của UBND quận. Tôi đã có văn bản kiến nghị UBND quận sớm xử lý dứt điểm các khiếu nại, khiếu kiện để đảm bảo quyền lợi cho thầy cô”.

Ông Hoàng Sơn Trà – Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà cho biết: “Quận đang giao các phòng, ngành chức năng xử lý sự việc, theo đúng quy định. Hiện tại có một số đơn tố cáo, khiếu nại xảy ra tại trường nên Thanh tra quận đang xử lý”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang