Nhân viên quán karaoke dương tính Covid-19, học sinh 2 xã phải nghỉ học

Thứ Sáu, 12/11/2021 12:26

|

(CAO) Lực lượng chức năng đang tìm người đã đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn xã Đồng Thái (huyện Ba Vì, Hà Nội) từ ngày 6-11 đến ngày 9-11.

Sáng 12-11, lãnh đạo UBND xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, chính quyền vừa phát đi thông báo tìm người đến 3 quán karaoke Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn từ ngày 6-11 đến ngày 9-11 để phòng, chống dịch COVID-19.

Vị lãnh đạo này cho hay, trước đó, xã nhận được thông tin từ ngành y tế về việc có ca dương tính SARS-CoV-2 là người ở tỉnh Phú Thọ đến làm nhân viên phục vụ quán karaoke nói trên. Ngay sau đó, địa phương đã tích cực truy vết, khoanh vùng và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ quan chức năng thông báo khẩn tìm người đến 3 quán karaoke nói trên.

3 quán karaoke này đã lén lút hoạt động vào thời điểm Hà Nội vẫn chưa cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ này được phép hoạt động bình thường trở lại.

Cơ quan chức năng địa phương xác định, những quán karaoke nói trên mở chui trong vài ngày gần đây. Họ hoạt động theo kiểu đón khách hát một vài tiếng rồi nghỉ chứ không tiếp đón khách cả ngày.

"Trước mắt, địa phương đã lập biên bản vi phạm của các chủ cơ sở này. Do các chủ quán thuộc diện F1 nên đang phải cách ly. Khi hết thời hạn cách ly, phía xã sẽ tiếp tục làm việc để xử lý theo quy định.

Sau khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, huyện Ba Vì đã yêu cầu khối học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường do có công dân đến tham gia hát tại quán karaoke.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa phát đi thông báo tìm người đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan ở xã Đồng Thái từ ngày 6-11 đến ngày 9-11 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 8-11, do huyện Ba Vì là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0 nên đây là địa phương duy nhất được Hà Nội cho phép đón học sinh trở lại trường, với khối lớp 9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang