Ngày hội hiến máu của giáo viên TP.Thủ Đức

Thứ Ba, 21/12/2021 13:58

|

(CAO) Sáng 21-12, Trường tiểu học Phạm Văn Chính (đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long A, TP Thủ Đức) trở thành “điểm hẹn” hiến máu nhân đạo của 322 thầy cô giáo.

Trước đó, học sinh các khối lớp trong diện học trực tuyến ở TP.Thủ Đức nhận được thông báo lịch học sáng 21-12 sẽ bắt đầu từ 9 giờ 30 do các thầy cô tham gia hiến máu nhân đạo. Em Bùi Lê Việt Anh - học lớp 5, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng khoe: “Thầy của em hay đi hiến máu lắm”.

Hai vợ chồng cô giáo Lê Thị Mộng Thùy Trinh (trường tiểu học Nguyễn Văn Bá) đến từ sớm. Anh chị có 10 lần hiến máu tình nguyện. Cô Trinh và ông xã đồng nghiệp tâm sự: “Khi chưa có dịch COVID-19, chúng tôi đi hiến máu vào ngày nghỉ. Hiện giờ học sinh vẫn còn học trực tuyến nên Phòng giáo dục cho phép giáo viên hiến máu xong rồi mới về lên lớp. Các em học sinh biết thầy cô làm việc ý nghĩa cho cộng đồng nên rất tự hào và ủng hộ".

Cô Trần Tiết Trinh (53 tuổi) hiến máu 38 lần

Hình ảnh xúc động nhất trong buổi sáng hôm nay chính là nhiều phụ huynh khi nghe con kể lại đã tự nguyện đến đăng ký hiến máu. Chị T.N.H. (38 tuổi) chia sẻ: “Tôi đã hiến máu tại nơi cư trú nhiều lần, nhưng nay có dịp được tham gia với các thầy cô đang dạy con mình nên niềm vui nhân lên gấp nhiều lần”. Chị H. còn nhận ra những phụ huynh có con học cùng trường với bé nhà mình cũng đến hưởng ứng.

Nhiều giáo viên, phụ huynh tham gia hiến máu nhân đạo

Bên cạnh tiêu chuẩn được hưởng theo quy định, những thầy cô đến hiến máu còn được tặng một bức thư pháp thật ý nghĩa nhân dịp năm mới. “Nhà vô địch” của ngày hôm ấy là cô Trần Tiết Trinh (53 tuổi, trường mầm non Sao Vàng) đã 38 lần hiến máu nhân đạo, chia sẻ: “Nguồn động viên tinh thần vô giá này sẽ động viên chúng tôi tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa”.

Cô Triệu Tuyết Mai, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo bộc bạch: “Trong 4 tháng giãn cách xã hội, ngành giáo dục TP.Thủ Đức có đến ¾ thầy cô tình nguyện tham gia chống dịch. Nhiều người bị dương tính nhưng không vì vậy mà nản chí. Từ thành công của buổi hiến máu này, chúng tôi sẽ phối hợp Hội Chữ thập đỏ duy trì thường xuyên”. Từ nghĩa cử cao đẹp hôm nay, các thầy cô lại có thêm bài giảng đạo đức, nhân văn ngoài sách vở truyền cảm hứng sống tốt, sống có ý nghĩa cho học sinh.

Những tuần cuối năm 2021 cũng là “cao điểm” hiến máu, đảm bảo đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân dịp Tết. Bà Cao Thị Tuyết Nhung - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Đức, “tư lệnh” chương trình hiến máu nhân đạo phấn khởi cho biết: “Chỉ hơn một tuần qua, chúng tôi tiến hành 12 buổi hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được gần 1.600 túi máu. Từ nay đến trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Thủ Đức còn tổ chức 19 buổi nữa, góp phần “tiếp sức” cho ngân hàng dự trữ máu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang