Kịp thời bắt giữ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép

Thứ Tư, 28/04/2021 15:31

|

(CAO) Chiều 28- 4, Đồn Biên phòng Bản Lầu, BĐBP tỉnh Lào Cai cho biết: Đơn vị đã kịp thời phát hiện 02 công dân có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam qua địa bàn đơn vị phụ trách.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 27- 4, tại khu vực biên giới mốc 107(2)-700m, lực lượng Biên phòng phát hiện 1 công dân đã lội suối Bá Kết nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam. Hồ Seo Sấn (SN 1995, trú tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) khai nhận: trước đó đã sang Trung Quốc làm thuê, do hiện tại không có việc làm nên đối tượng đã vượt biên giới để về nước.

Cũng tại khu vực mốc 111(2), tổ tuần tra biên phòng đã phát hiện Lò Thị Hạnh (SN 1978, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã vượt biên giới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua xác minh được biết Hạnh sang Trung Quốc và lấy chồng từ năm 2000, sinh sống tại đội 17 Tùng Pình, Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc.

Ngay sau khi phát hiện các đối tượng trên, đồn Biên phòng Bản Lầu đã hoàn chỉnh hồ sơ và bàn giao 02 đối tượng trên cho trung tâm Y Tế huyện Mường Khương, để đưa đi cách ly theo quy định.

Hai đối tượng nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ

Khu vực biên giới thuộc đồn Biên phòng Bản Lầu quản lý là đoạn biên giới cả trên suối và đất liền, nhân dân hai bên biên giới có nhiều mối quan hệ thân tộc, dân tộc từ lâu đời, cho nên các đối tượng thường lợi dụng những sơ hở của lực lượng chức năng để vượt biên giới.

Trong những ngày vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện có sự bảo kê của cán bộ thôn và một số quần chúng nhân dân trên địa bàn; thường thì các đối tượng hay vượt biên giới vào những lúc buổi trưa, lúc chập tối và rạng sáng, lợi dụng lúc mưa bão; thậm chí còn cử người theo dõi lực lượng chức năng để tổ chức vượt biên giới trái phép.

Trao trả đối tượng vượt biên trái phép cho phía Trung Quốc

* Trước đó, tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tiến hành trao trả 9 công dân Trung Quốc gồm 6 nam và 3 nữ, ở các tỉnh Quý Châu, Phức Kiến, Hồ Nam không có giấy tờ xuất nhập cảnh hợp pháp, vào lãnh thổ Việt Nam từ ngày 6-4- 2021.

Khi những người này đi đến tỉnh Quảng Bình, Việt Nam thì bị Công an tỉnh Quảng Bình kiểm soát phát hiện, bắt giữ. Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 đối tượng trên và tiến hành phối hợp trao trả cho phía Trung Quốc xử lý.

Trao trả 9 đối tượng nhập cảnh trái phép cho phía Trung Quốc

Bình luận (0)

Lên đầu trang