Quảng Nam:

Xuất hiện một đảo cát dài hơn 3.000 mét giữa biển Hội An

Thứ Năm, 28/03/2019 10:16  | Hải Đường

|

(CAO) Một đảo cát dài khoảng hơn 3.000 mét, rộng khoảng 200 mét xuất hiện ngoài khơi biển Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Sáng 28-3, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, mùa biển lặng năm 2018, có hiện tượng cát bồi lần ra theo hướng từ huyện Duy Xuyên kéo ra hướng TP Hội An.

Đến thời điểm hiện tại, cồn cát bồi này kéo dài hơn 3.000m và chiều rộng khoảng 200m. Đảo nằm trên luồng ghe tàu từ Cửa Đại ra Cù Lao Chàm.

Theo đó, từ sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến nay, nhiều người dân khắp nơi thuê thuyền ra đảo nổi này cắm trại, vui chơi giải trí.

“Đến thời điểm hiện tại, vệt bồi có xu hướng lớn dần lên, việc ra vào của các tàu thuyền rất khó khăn. Theo ước tính, đảo cát bồi này cách cửa biển Cửa Đại khoảng hơn 2 hải lý. Còn nguyên nhân đảo cát này bồi giữa biển Hội An chưa thể kết luật được”, ông Hùng nói.

Người dân cắm trại, vui chơi trên đảo nổi. (Ảnh: M.H)
Đảo nổi hình thành ngoài biển Cửa Đại, TP Hội An
Bãi cát trắng và dấu chân người trên đảo nổi ở biển Cửa Đại

Còn ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Nam cho hay, đây là chuyện tạo hóa của thiên nhiên. Để biết chính xác nguyên nhân xuất hiện đảo nổi này phải tổ chức hội thảo, mời các nhà khoa học. Vì biến hóa của thiên nhiên lúc chìm lúc nổi mình không thể biết được. Để biết cụ thể phải đi khảo sát như thế nào. Dự kiến, trong tuần tới lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức một đoàn gồm các chuyên gia để khảo sát đảo nổi này.

Trước đó, ngày 23-3, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản chỉ đạo Bộ NN&PTNT nghiên cứu, kiểm tra việc xuất hiện đảo cát ở biển Hội An và có giải pháp phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang