Đăng "tin vịt" về dịch bệnh, bị phạt 10 triệu đồng

Thứ Tư, 27/03/2019 14:49

|

(CAO) Ngày 27-3, ông Quách Công Ban - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook mang tên Trần Thị Hồng (có tên thật là Trần Thị Thu Hồng, SN 1990, ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Trước đó, tài khoản Facebook này đã đăng thông tin sai sự thật về việc hơn 800 con lợn bị dịch bệnh được xử lý, chôn lấp nhưng sau đó bị một số đối tượng đào lên mổ thịt đem bán.

“Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương. Nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên lợn đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành”, ông Ban thông tin.

Theo đó, trưa ngày 24-3, chủ tài khoản Facebook mang tên Trần Thị Hồng có đăng lên trang cá nhân của mình thông tin ở huyện Đắk Mil (Đắk Nông) bắt hơn 800 con lợn bị dịch. Sau đó, số lợn dịch này được mang đi chôn lấp nhưng bị bọn gian thương đào lên mổ thịt đem đi bán.

Ngay lập tức thông tin trên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận ở địa phương. Sau khi đăng tải một thời gian, chủ tài khoản Facebook đã chủ động gỡ bỏ thông tin sai sự thật đồng thời đăng tải thông tin đính chính.

Chủ tài khoản Facebook mang tên Trần Thu Hồng đăng thông tin sai sự thật về dịch lợn ở huyện Đắk Mil

Ngay khi nhận được thông tin, các ngành chức năng huyện Đắk Mil và tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung và khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Trên địa bàn huyện Đắk Mil chưa có bất kỳ dịch bệnh nào trên đàn lợn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang