Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách ngay trên xe

Thứ Ba, 26/03/2019 15:31

|

(CAO) Trên đường đi taxi đến bệnh viện sinh con, sản phụ chuyển dạ, sinh con, tài xế taxi Mai Linh Võ Văn Duật cùng với người nhà đã trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ.

Ngày 26-3, Sở GTVT, Hiệp hội vận tải ô tô Gia Lai và Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho anh Võ Văn Duật - tài xế Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai.

Tài xế Duật được tặng giấy khen từ Sở GTVT Gia Lai

Trước đó, vào tối 7-3, anh Võ Văn Duật nhận thông báo từ tổng đài đến đón khách tại làng Kơ Tu (TP.Pleiku). Tại đây, anh Duật được người nhà yêu cầu chở chị Hmunh đến bệnh viện để sinh. Tuy nhiên đi được khoảng 10km, chị Hmunh bất ngờ chuyển dạ.

Nhận thấy tình hình không thể tới bệnh viện kịp, rất nhanh chóng anh Duật đã tấp xe vào lề đường rồi cùng người nhà đỡ đẻ cho chị Hmunh.

Quá trình đỡ đẻ diễn ra ngay trên xe taxi, cháu bé sinh ra là một bé trai. Sau đó, anh Duật tiếp tục lái xe đưa mẹ con chị Hmunh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tới đây, các bác sĩ đã đưa hai mẹ con đến Khoa Cấp cứu để cắt dây rốn, tắm bé và chăm sóc sau sinh cho mẹ. Hiện sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang