Bác sĩ Phong xin lỗi vì phát ngôn ở chùa Ba Vàng

Thứ Hai, 25/03/2019 17:12

|

(CAO) Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - người xuất hiện trong buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) gây xôn xao thời gian qua đã chính thức xin lỗi người dân và bệnh nhân.

Buổi tiếp xúc với báo chí có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Hiền và ông Phạm Minh Thông - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; TS Nguyễn Thành Nam - Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai.

Mở đầu cho buổi gặp báo chí, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đứng lên xin lỗi tất cả người dân về những phát ngôn vừa qua.

Ông Phong cho rằng, đây là sự hiểu lầm: "Tôi xin lỗi tất cả người dân, xin lỗi ban giám đốc, các đồng nghiệp trong ngành y. Những phát ngôn vừa qua chỉ là ý kiến cá nhân và đã làm ảnh hưởng tới uy tín đối với bệnh viện, đối với đồng nghiệp..".

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong xin lỗi vì những phát ngôn của mình

Bác sĩ Phong khẳng định, người dân cần tuân thủ các phác đồ điều trị. Ngay sau đó bác sĩ phong xin phép rời phòng họp.

Trả lời phóng viên về nhân sự đang công tác tại khoa, TS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện cho biết, bác sỹ Phong hiện đang đi học và không tham gia điều trị tại Khoa. Ông Nam khẳng định, bác sỹ này vẫn đang là cán bộ của Khoa được cử đi học.

Tiếp lời, GS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, cơ bản bệnh nhân khi bị bệnh phải đến bệnh viện, cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Tại Bệnh viện Bạch Mai có các nhóm để chẩn đoán, điều trị triệt để cho các bệnh nhân. Ngoài ra, còn có tầm soát bệnh sớm cho các bệnh nhân.

BS Phạm Minh Thông, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Ông Thông khẳng định, với thời đại hiện đại như bây giờ, việc chẩn đoán, điều trị bệnh đã rất tiến bộ so với thế giới. Việc đi đến chùa cầu xin, theo GS Thông không có nghĩa để điều trị bệnh mà chỉ giúp an tâm trong tâm lý để điều trị. Các bác sĩ cũng được học tâm lý. trong khi khám bệnh, các bác sĩ cũng sẽ áp dụng vấn đề tâm lý để chấn an, giúp bệnh nhân an tâm phần nào, chứ không phải là chữa bệnh.

"Bác sỹ Phong đã xin lỗi tất cả bác sỹ, nhân dân và chỉ là phát ngôn cá nhân không phải của Bệnh viện Bạch Mai nên không có ý nghĩa gì cả".

TS Thông đề nghị, đồng bào, nhân dân nên đi tầm soát, khám bệnh định kỳ và có bệnh phải đến bệnh viện để chữa bệnh.

Về việc xử lý kỷ luật đối với bác sỹ Phong, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện cho rằng, trong xã hội hiện đại bây giờ, chúng ta sống làm việc theo pháp luật và việc của bác sỹ Phong cần dựa vào các bằng chứng, sai phạm gây ảnh hưởng như thế nào thì Hội đồng kỷ luật sẽ tiến hành theo đúng quy định. Tại thời điểm này chưa đưa bác sỹ Phong ra Hội đồng kỷ luật.

Trước đó, trong buổi chia sẻ thông tin báo chí vào chiều tối ngày 21-3 tại chùa Ba Vàng, một người đàn ông tên là Nguyễn Hồng Phong được giới thiệu là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã có những chia sẻ về việc điều trị bệnh và khỏi bệnh khi tới chùa "thỉnh oan gia trái chủ".

Người này cho biết mình là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, từng theo học tại Đại học Y Hà Nội. Bản thân không phải là người đi "thỉnh oan gia trái chủ", nhưng là người chứng kiến.

Đứng trước trụ trì chùa Ba Vàng và hàng trăm phật tử cũng như các vị khách, người đàn ông cầm micro tự giới thiệu, trong quá trình công tác, ông ta chứng kiến bệnh nhân của mình được chẩn đoán và điều trị theo đúng theo phác đồ nhưng không ra bệnh và diễn biến bệnh bất thường.

Sau khi gợi ý cho bệnh nhân lên chùa Ba Vàng thử để trị bệnh, đến khi về, bác sĩ này chỉ cho uống 2 liều men tiêu hóa là bệnh nhân ổn định hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang