Mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu từ kiểng dây đồng

Chủ Nhật, 24/03/2019 10:03

|

(CAO) Với niềm đam mê tạo dáng kiểng bonsai, sau thời gian tham gia tạo tác những chậu hoa kiểng bosai, anh Trịnh Trần Ngọc Anh (SN 1984, ở khóm 3, phường 1, TP. Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã chọn cho mình một hướng đi mới bằng việc tạo ra các loại bonsai bằng dây đồng.

Những chậu bonsai nhỏ nhắn, xinh xắn và tinh xảo đã sớm được khách hàng đón nhận và trở thành món hàng lưu niệm cho nhiều du khách khi có dịp đến với thành phố hoa Sa Đéc.

Mặc dù đã học xong nghề điện tử nhưng anh Ngọc Anh lại không theo nghề mà lại chuyển sang đam mê tạo dáng kiểng bonsai, trong một lần được xem giới thiệu về những mô hình bonsai làm quà lưu niệm anh bắt đầu mài mò làm thử, ban đầu chỉ là những cây nhỏ, gọn để tặng bạn bè, người thân.

Thấy những sản phẩm của anh làm ra đẹp mắt và sáng tạo, nhiều bạn bè vận động anh làm thêm nhiều sản phẩm để bán thử. Năm 2017, anh bắt đầu tung ra thị trường những sản phẩm đầu tiên, tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người đến đặt hàng.

Tính đến nay, anh đã cung cấp cho thị trường hơn 1.000 sản phẩm các loại. Chia sẻ về ý tưởng thực hiện mô hình này, anh Ngọc Anh cho biết tất cả bắt đầu từ niềm đam mê.

Thoạt nhìn những chậu bonsai tinh xảo và khéo léo đến từng chi tiết ít ai nghĩ rằng nó được tạo ra từ đôi bàn tay của một chàng trai. Anh Ngọc Anh cho biết, để tạo ra được một chậu bonsai anh phải thực hiện rất nhiều công đoạn khác nhau, đòi hỏi sự kỳ công của người tạo tác.

Tùy vào độ khó của sản phẩm mà mỗi cây bonsai được anh tạo tác từ vài giờ đến vài ngày
Anh Ngọc Anh giới thiệu các sản phẩm của mình đến với mọi người
Các tác phẩm bonsai bằng dây đồng được tạo tác rất tinh xảo đẹp như những bức tranh
Nhiều bạn trẻ các nơi thích thú tìm hiểu về các cây bonsai bằng dây đồng của anh Ngọc Anh

Hiện tại, ngoài dây đồng, anh Ngọc Anh còn tìm tòi và nghiên cứu thêm nhiều nguyên liệu mới như: dây nhôm, hạt cườm, hạt pha lê, vải…các sản phẩm cũng đa dạng theo chủ đề theo yêu cầu của khách hàng, từ những cây thông Noel cho đến những cây tài lộc trong dịp Tết…

Anh Ngọc Anh chia sẻ thêm: “Khi thiên về nghệ thuật thì mọi cái đều khác nhau không ai giống ai, sự sáng tạo thể hiện ở cái riêng của mỗi người, mình làm những sản phẩm này cần nhất là sự tỉ mỉ, cần mẫn và sáng tạo. Để làm một chậu bonsai đẹp thì phải biết tạo dáng thế và cách phối màu, phối cảnh cũng như phối chậu, giống như mình đang thổi hồn vào những sợi dây đồng để làm sao cây có sức sống như những cây thật”.

Với những hiệu quả bước đầu mang lại, anh Ngọc Anh cho biết chưa thỏa mãn với những gì mình đang có bởi với anh đam mê và sáng tạo là không có điểm dừng vì thế hiện tại anh đang tiếp tục nghiên cứu thiết kế bao bì, nhãn mác và không ngừng tìm tòi, sáng tạo để ngày càng có thêm nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang