Trường học ở đảo Lý Sơn bong bê tông rơi trúng học sinh

Chủ Nhật, 24/03/2019 09:56  | Hải Đường

|

(CAO) Qua nhiều năm sử dụng, trường THPT Lý Sơn (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng gây bất an, lo sợ cho các thầy cô và học sinh của trường này.

Thầy Võ Minh Phương, Phó hiệu trưởng trường THPT Lý Sơn cho biết, trường THPT Lý Sơn đã được đưa vào sử dụng vào năm 1992. Hiện có 16 phòng học xuống cấp nghiêm trọng. Tại dãy phòng học 2 tầng, nhiều vị trí tường nứt, có những vết nứt khá sâu và kéo dài hơn 1 m; bê tông dầm và một số cột đã bong gần hết để lộ cốt sắt bên trong mục nát.

“Môi trường ở đảo khắc nghiệt hơn đất liền nên các công trình cũng nhanh xuống cấp. Các phòng học bắt đầu hư hỏng từ năm 2013 và đến nay đang xuống cấp nghiêm trọng. Không chỉ riêng thầy cô giáo mà cả học sinh và phụ huynh đều vô cùng lo lắng”, thầy Phương nói.

Theo thầy Phương, bên cạnh yếu tố thời gian, môi trường, thì việc trường xuống cấp nhanh và nghiêm trọng hơn trong thời gian gần đây là do việc thi công cảng bến Đình ở gần đó. Trong quá trình thực hiện dự án này, đơn vị đã cho nổ mìn với tần suất dày, tạo rung chấn ảnh hưởng đến trường.

Một số cột bê tông của trường THPT Lý Sơn bị nứt, bong, lòi cốt sắt
Nhà trường khoanh vùng nguy hiểm không cho học sinh đi lại
Các mảng bê tông hành lang của phòng học xuất hiện vết nứt

Vào tháng 10-2018, đã có 1 học sinh của trường bị thương do bê tông vỡ rơi trúng. Sau khi có trường hợp học sinh bị thương, trường đã báo cáo việc trường bị ảnh hưởng do nổ mìn, sau đó đơn vị thi công đã kiểm tra và hỗ trợ kinh phí khắc phục.

Em Ngô Thị Tường Vy, học sinh lớp 12B6, trường THPT Lý Sơn nói: “Thấy trường hư hỏng, xuống cấp như thế này em cũng rất cũng lo sợ. Không những trong lớp mà ngoài hành lang phòng học đều có nhiều chỗ bị nứt, rơi bê tông. Năm ngoái còn có bạn bị thương nữa”.

Trước tình trạng này, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trường THPT Lý Sơn chưa báo cáo với Sở về tình trạng xuống cấp của 16 phòng học. Do đó Sở không thể biết để đưa vào kế hoạch xin bố trí vốn xây mới. Cái này nhà trường phải chủ động nhưng lại không làm. Đồng thời, Sở sẽ yêu cầu trường báo cáo, sau đó sẽ trình UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan đi kiểm tra. Trên cơ sở này mới có kế hoạch xin bố trí vốn xây mới phòng học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang