Quảng Ngãi:

Công nhận Khu du lịch cấp tỉnh cho huyện đảo Lý Sơn

Thứ Hai, 22/10/2018 08:57

|

(CAO) Ngày 22-10, UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, vừa có Quyết định 1761/QĐ- UBND công nhận Khu du lịch cấp tỉnh huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao UBND huyện Lý Sơn chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT&DL nghiên cứu, đề xuất trình UBND tỉnh xem xét, quyết định đối với những cơ chế chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững theo Quy hoạch phát triển Du lịch huyện Đảo Lý Sơn đã được phê duyệt.

Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 10km2; dân số gần 22 ngàn người, với 3 xã An Vĩnh, An Hải và đảo bé An Bình.

Nhờ sự kiến tạo của tự nhiên mà Lý Sơn là nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Chùa Hang, Chùa Đục, Hang Câu, Cổng Tò Vò, Hòn Mù Cu, bãi Sau của đảo bé An Bình, đặc biệt là hai miệng núi lửa Giếng Tiền, Thới Lới...

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp này, Lý Sơn đang được nhiều du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến du lịch. Bên cạnh đó, Lý Sơn được xem như là một trong những vùng biển có độ đa dạng sinh học cao với các hệ sinh thái điển hình như: Rạn san hô, thảm cỏ biển... cùng 25 loài nằm trong danh mục các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam cần được bảo vệ.

Không những thế, hiện đảo Lý Sơn vẫn còn lưu giữ được nhiều dấu tích của người tiền sử cách đây 30 vạn năm trên đỉnh núi Giếng Tiền, Thới Lới. Trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triển, Lý Sơn đã trở thành một bảo tàng sống động về các nền văn hóa khác nhau, trong đó văn hóa Việt là cốt lõi.

Ngoài ra, Lý Sơn có nhiều lễ hội nổi tiếng như: lễ hội đình làng An Hải ở các dinh Thiên Y A Na, các lăng, miếu thờ thần Nam Hải, thần Bạch Mã; lễ hội đua thuyền truyền thống; đặc biệt là Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, do đó, Lý Sơn có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang