Lâm Đồng: Đặt mục tiêu sớm khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương

Thứ Sáu, 07/01/2022 20:14

|

(CAO) Chiều 7-1-2021, tại Hội trường Tỉnh uỷ Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với phóng viên các báo đài, giải đáp và cung cấp thông tin về những vấn đề "nóng" báo chí, dư luận quan tâm.

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (bên trái) và ông Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với báo chí

Ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Bùi Thắng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Sau khi nghe những chia sẻ, phản ánh của các phóng viên về nhu cầu được kịp thời cung cấp thông tin những vấn đề "nóng", tuỳ vào từng thời điểm tại địa phương, được dư luận quan tâm, để báo chí có nguồn tin chính thống, cụ thể; cùng đó, một số phóng viên phản ánh về việc lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương ở Lâm Đồng thiếu cởi mở với báo chí, "né" cung cấp thông tin lĩnh vực mình phụ trách, chịu trách nhiệm về phát ngôn...

Ông Trần Văn Hiệp bày tỏ quan điểm: Báo chí là cánh tay nối dài của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; qua đó, truyền tải những thông tin đúng sự kiện, sự việc diễn ra; không "tô hồng, bôi đen"; với quyết tâm, mong muốn toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng chung tay xây dựng, ủng hộ những chủ trương, đường lối đúng đắn; quyết sách hay, mới... Ông Hiệp khẳng định, cá nhân ông luôn đồng hành với báo chí và cho biết sẽ yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định; các nhà báo tác nghiệp đúng theo Luật báo chí.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2021, Lâm Đồng được xem là điểm sáng về thu ngân sách, đạt 10.280 tỷ đồng; tăng đều suốt nhiều năm qua. So với năm 2020, tỉnh Lâm Đồng giảm 19% số vụ phá rừng, khai thác lâm sản trái phép; giảm cả về số vụ và khối lượng gỗ bị khai thác lậu. Đối với tình trạng phá rừng, khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép xảy ra trên địa bàn; lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo, ra các văn bản quy trách nhiệm, thậm chí mức xử lý kỷ luật nghiêm minh, cụ thể, "không có vùng cấm" với bất kỳ ai.

Tình trạng "phân lô bán nền" trái phép tại huyện Bảo Lâm, TP.Bảo Lộc... quan điểm của lãnh đạo tỉnh là làm rõ, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân sai phạm. Vụ việc hiện vẫn đang được Công an tỉnh điều tra.

Giải đáp, thông tin về các dự án công trình giao thông trọng điểm nổi bật gần đây, như việc triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông (đèn xanh, đèn đỏ) tại 7 vị trí, nút giao thông đông người qua lại tại các ngã ba, ngã tư, ngã năm trong nội ô TP.Đà Lạt; giải toả, lấy đất, mở bung tối đa bán kính các cung đường tại các nút giao thông này; nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường trong nội ô TP. Đà Lạt và một số huyện; mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới là mở rộng gấp đôi đường đèo Prenn; khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương, nối cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (Đồng Nai)... 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp khẳng định, đầu tư phát triển hạ tầng là một trong những bước đột phá nhằm phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội địa phương mà Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng các nhiệm kỳ gần đây quyết tâm xây dựng, từng bước thực hiện theo lộ trình đề ra và được Trung ương chấp thuận, phê duyệt.

Hệ thống đèn xanh, đèn đỏ xuất hiện tại các giao lộ trong nội ô TP.Đà Lạt; cùng đó, các nút giao thông được mở rộng, khang trang

Đối với dự án mở rộng gấp đôi đường đèo Prenn - Đà Lạt so với hiện nay, sẽ có 6,9ha rừng bị phá; đường cao tốc sẽ làm mất 150ha rừng. Tuy nhiên, tỉnh có kế hoạch giữ lại 820 ha rừng do nhà nước quản lý, không cho khai thác gỗ trong nhiều năm, dù (gỗ) đến độ tuổi khai thác. Cùng đó, sẽ khẩn trương cho trồng lại rừng dọc hai bên tuyến đường cao tốc và đường đèo Prenn.

Hai năm qua, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho Sở NN&PTNN, 8 huyện và 2 thành phố, các ban ngành, đoàn thể trồng được 50 triệu cây xanh (thông, hoa anh đào...) bao phủ trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo ông Trần Văn Hiệp, khi đường đèo Preen - Đà Lạt mở rộng gấp đôi với 4 làn đường (nối làm điểm cuối cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt), tại đây sẽ có 4 vịnh và cầu vượt bắc ngang. "Tôi đảm bảo sẽ đầy lãng mạn, thơ mộng. Từ Đà Lạt đến TPHCM sẽ chỉ còn 3 tiếng đồng hồ", ông Hiệp bày tỏ quyết tâm.

Nhiều tuyến đường, giao lộ nội ô TP.Đà Lạt được mở rộng khang trang

Bình luận (0)

Lên đầu trang