Sau phản ánh của báo chí, quán beer club Marina tạm dừng hoạt động

Thứ Sáu, 07/01/2022 10:56  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 7-1, trao đổi với phóng viên, Công an TP.Long Xuyên (An Giang) cho biết, sau khi báo chí phản ánh, đoàn công tác của thành phố xuống kiểm tra và cơ sở này đã tạm dừng hoạt động.

Hiện cơ quan liên quan đang nghiên cứu các vi phạm về phòng chống dịch của quán Beer club Marina để đề xuất xử lý.

Tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí, ông Ngô Nhựt Thắng – Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP.Long Xuyên - cho biết: Beer club Marina là cơ sở của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Marina coffee và beer club.

Qua kiểm tra cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cấp ngày 17-1-2020, thay đổi lần 1 vào ngày 2-1-2021. Hoạt động ngành nghề kinh doanh ẩm thực, cà phê, beer club. Đối với chỗ công ty này không phải bar, vũ trường. Loại hình doanh nghiệp này thì không cần có giấy phép con, không quy định là phải cách trường học, cơ sở y tế…

Đến thời điểm hiện nay, UBND TP.Long Xuyên chưa cấp phép để đơn vị này biểu diễn nghệ thuật. Sau khi cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại thì chỗ Beer club Marina chưa làm thủ tục xin phép để hoạt động.

Đại diện Công an TP.Long Xuyên – cho biết: Theo quy định của Chính phủ có 3 lĩnh vực phải có giấy phép con gồm: Karaoke, vũ trường và massage. Còn đối với beer club là loại hình du nhập, cơ sở kinh doanh ẩm thực có sử dụng bia, rượu, có nhạc. Phát nhạc nhưng không được vượt quá độ ồn quy định, không phải nhạc cấm.

Cũng theo đại diện Công an TP.Long Xuyên, ngày 1 và 4-1, UBND phường Mỹ Bình có lập 2 biên bản đối với cơ sở này. “Ngày 5-1, tổ liên ngành của thành phố do Công an thành phố chủ trì đến kiểm tra về việc chấp hành 2 biên bản này. Qua kiểm tra quán có chấp hành, đóng cửa. Trong biên bản kiểm tra của đoàn công tác có nhắc đơn vị này muốn hoạt động thì phải xây dựng phương án hoặc kế hoạch để đảm bảo phù hợp với điều kiện cấp độ dịch. Phương án, kế hoạch này phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt mới được hoạt động.

Hiện chính quyền địa phương đang hướng dẫn để đơn vị này trình phương án. Khi phường kiểm tra thì họ có chưa có phương án này. Hiện Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên giao các cơ quan liên quan nghiên cứu các nội dung vi phạm này để phối hợp, đề xuất xử lý Beer club Marina, vì đã có biên bản”, đại diện Công an TP.Long Xuyên thông tin.

Đám đông nhún nhảy, uống bia trong Beer club Marina khuya 4-1.

Như Báo Công an TPHCM điện tử thông tin, hơn khuya 23 giờ ngày 4 và sáng ngày 5-1, có hàng chục người tụ tập tại beer club Marina (P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) nhún nhảy. Nhiều người trong số đó có sử dụng bia, nhân viên không mang khẩu trang.

Qua quan sát, gần chỗ DJ là các thanh niên còn rất trẻ. Mỗi bàn từ 5 – 10 người và bố trí san sát nhau. Xa hơn khu vực trung tâm một chút, từng nhóm nam nữ cụng ly, vừa uống vừa phì phèo Shisha. Tất cả đều say sưa trong tiếng nhạc ầm ĩ, nhảy múa hưởng ứng, từng lon bia hết chóng vánh.

Theo ghi nhận, tham gia “đại tiệc” này còn có cả trẻ em. Việc tụ tập đông người, không đảm bảo giải pháp 5K, quán phục vụ bia đã đi ngược lại chủ trương và nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh An Giang, cũng như tạo bức xúc trong dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang