Lâm Đồng: Phát hiện 7 người trốn trên 4 xe tải vào TP.Đà Lạt

Thứ Năm, 05/08/2021 17:08

|

(CAO) Ngày 5/8, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang xem xét, củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật đối với 7 trường hợp trốn trên xe tải vào TP.Đà Lạt.

Tổ tuần tra lưu động kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cầu treo xã Trạm Hành, TP Đà Lạt kiểm soát và xử lý các tài xế và người trốn trên xe tải vào TP.Đà Lạt

Được biết, chiều 2 và rạng sáng 3/8, các lực lượng thuộc Tổ tuần tra lưu động kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 20 tại cửa ngõ ra vào TP.Đà Lạt (khu vục cầu treo xã Trạm Hành, Đà Lạt) đã lập biên bản vi phạm đối với 4 xe ô tô tải chở 7 người trốn vào thùng xe, sau ghế cabin để qua mặt lực lượng chức năng nhằm vào TP.Đà Lạt.

Qua xác minh, có 6/7 trường hợp không có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 và 1 trường hợp trốn từ vùng dịch TP.Phan Rang (Ninh Thuận) đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Qua làm việc, các tài xế và trường hợp trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm về công tác phòng chống dịch Covid-19. Cơ quan chức năng đã yêu cầu những người này quay lại H.Đơn Dương (Lâm Đồng) lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định; đồng thời hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm.

Người đàn ông trốn dưới ghế cabin bị lực lượng chức năng phát hiện

Theo lực lượng chức năng, các trường hợp này đều có sự phối hợp giữa tài xế và người được chở. Cụ thể, rạng sáng 2/8, tổ tuần tra tiến hành kiểm tra xe ôtô do Đặng Phước Thạch (26 tuổi, lái từ Phan Rang - Ninh Thuận) đến TP. Đà Lạt, phát hiện 1 người nằm trong thùng rau phía ngăn trên thùng xe.

Lúc 10h ngày 2/8, tổ tuần tra phát hiện trên xe tải của tài xế Phạm Xuân Sang (26 tuổi, trú xã Tri Hải, H.Ninh Hải - Ninh Thuận) chạy hướng H.Đơn Dương - TP.Đà Lạt, phát hiện xe giấu 1 người ở phía sau ghế cabin.

Khoảng 14h ngày 2/8, lực lượng chức năng phát hiện xe tải do tài xế Nguyễn Minh Phi (22 tuổi, trú xã Tân Tình, Bắc Tân Uyên, Bình Dương) điều khiển có người đang trốn ở sát mép ghế và cửa xe bên phải.

Đáng chú ý là trường hợp xe tải do tài xế Nguyễn Phúc An (33 tuổi, trú TT.Dran, H.Đơn Dương - Lâm Đồng) điều khiển. Trong quá trình kiểm tra các giấy tờ theo quy định, lợi dụng lúc tổ kiểm soát đang xử lý nhiều xe, tài xế đã lén mở cửa hông phía bên phải nơi lực lượng chức năng không thấy để thả 3 người đang ở trong thùng xe xuống để trốn.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT kịp thời phát hiện và yêu cầu 3 người này trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục kiểm tra xe, ngoài tài xế còn có 2 người ngồi trên cabin. Như vậy, xe này có 6 người nhưng 4 người không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định và đi từ nhiều địa phương lân cận Lâm Đồng

Phụ xe Nguyễn Anh Tiệp (áo thun xanh) bị lực lượng chức năng Trạm kiểm soát Madagui (H.Đạ Huoai) phát hiện trốn trong thùng xe tải để qua chốt kiểm dịch

Từ tháng 7 đến nay, tại một số chốt kiểm dịch, như TP.Đà Lạt, các huyện Đạ Huoai, Đam Rông (Lâm Đồng), các lực lượng chức năng đã phát hiện trên 20 trường hợp người dân tìm cách trốn qua các chốt kiểm dịch với nhiều kiểu, như trốn trong thùng xe tải, bơi qua sông, sửa ngày giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, tăng tốc xe máy bỏ chạy.

Các trường hợp này đến từ nhiều địa phương đang là vùng dịch, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhưng đều đã bị phát hiện, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang