Đồng bào ở Tu Mơ Rông bẻ măng, chuối… gửi vào hỗ trợ người dân TPHCM

Thứ Sáu, 23/07/2021 15:05

|

(CAO) Những ngày này, người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Tu Mơ Rông (Kon Tum) lên rẫy, đi rừng thu hoạch nông sản để gửi vào hỗ trợ người dân TPHCM đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Nghe tin Huyện đoàn Tu Mơ Rông tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương – cùng TP.Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch”, chị Y Ven vội lên rẫy thu hoạch bí, đu đủ, chuối để mang đến điểm tập kết, ủng hộ người dân TPHCM chống dịch.

Người dân Tu Mơ Rông gom nông sản để gửi vào TP.HCM

Không riêng chị Ven, những ngày qua, nhiều người dân miền núi Tu Mơ Rông dõi theo tình hình dịch bệnh tại TPHCM qua loa phát thanh của xã. Thấu hiểu được những khó khăn của người dân vùng dịch gặp phải, nhất là thiếu rau củ quả, người dân địa phương đã đi rừng, lên rẫy để thu những nông sản mang ra UBND các xã để chia sẻ yêu thương.

Anh A Trung, Bí thư Huyện đoàn Tu Mơ Rông cho biết, chương trình “San sẻ yêu thương – cùng TPHCM vượt qua đại dịch” do Ban Thường vụ Huyện Đoàn đoàn phát động đợt 1 từ ngày 21-7. Trong 2 ngày đầu, Huyện đoàn đã tiếp nhận được hơn 1 tấn nông sản của người dân gửi đến.

Anh Trung cho biết thêm, dự kiến sáng 24-4, chương trình kết thúc đợt 1. Toàn bộ nông sản của người dân huyện Tu Mơ Rông sẽ được gửi vào TPHCM cùng với các huyện, thành phố khác trong tỉnh. Dù số hàng không lớn, nhưng đó là lòng thành của người dân Tu Mơ Rông chia sẻ, động viên tinh thần bà con ở TPHCM chống dịch Covid-19.

Hình ảnh người dân Tu Mơ Rông lên rẫy, vào rừng thu nông sản gửi hỗ trợ người dân TPHCM (ảnh do Huyện đoàn Tu Mơ Rông cung cấp):

Những món quà mang nặng tấm lòng của người dân huyện Tu Mơ Rông
Nhiều trẻ em cũng hăng hái tham gia
Những nông sản đặc trưng của Tu Mơ Rông

Bình luận (0)

Lên đầu trang