Báo cáo ban đầu vụ người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của tổ xét nghiệm

Thứ Sáu, 23/07/2021 12:31

|

(CAO) Làm việc với Công an xã Phước Kiển, ông N.T.Q (SN 1982; ngụ xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) cho biết vì lo sợ việc lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực trước nhà mình sẽ có nguy cơ gây lây lan dịch bệnh cho những thành viên trong gia đình đã có những hành động như đoạn video ghi lại.

Liên quan đến đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của tổ lấy mẫu xét nghiệm, Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè vừa có báo cáo về vụ việc.

Theo báo cáo, lúc 15 giờ 40 phút ngày 21/7, tổ y tế xã Phước Kiển có mặt tại khu vực cuối đường số 9, khu dân cư Lavila (thuộc tổ 2, ấp 4, xã Phước Kiển) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo kế hoạch phòng chống dịch của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nhà Bè.

Hình ảnh ông Q đạp đổ bàn làm việc của tổ y tế

Tuy nhiên, do trời trở gió lớn, gây khó khăn cho quá trình thực hiện việc lấy mẫu nên bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh, tổ trưởng tổ công tác đã hướng dẫn các thành viên di dời trang thiết bị, vật tư y tế, hồ sơ... vào khuôn viên căn nhà số 73 (thời điểm này không có người ở) để tiếp tục lấy mẫu.

Đến khoảng 15 giờ 55 phút cùng ngày, ông Q (ở căn hộ số 75) điều khiển xe ô tô trở về và lớn tiếng yêu cầu tổ y tế phải dời đi nơi khác. Khi nhân viên y tế chưa kịp di chuyển, thì ông Q đã dùng chân đạp đổ bàn làm việc và tiếp tục lớn tiếng.

Tổ y tế đã thu dọn đồ rời khỏi vị trí căn nhà. Vụ việc được thông báo cho Công an xã Phước Kiển.

Có mặt tại hiện trường, Công an xã Phước Kiến đã vận động người thân của ông Q liên lạc, đề nghị ông này trở về nhà để phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Q lý giải nguyên nhân hành động như trên là vì nóng nảy, lo sợ việc lấy mẫu tại khu vực trước nhà mình sẽ có nguy cơ gây lây lan dịch. Ông Q còn cho rằng tổ y tế xã Phước Kiển chưa thực hiện đúng yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công an xã Phước Kiển tiến hành lập hồ sơ ban đầu, tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Clip vụ việc:

TPHCM: Người đàn ông đạp đổ bàn làm việc của tổ xét nghiệm COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang