Mẹ sưởi ấm bằng than, bé gái 18 tháng tuổi tử vong

Thứ Ba, 26/01/2016 09:11  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 25-1, Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, đang cấp cứu 4 nạn nhân trong 1 gia đình bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng nguy kịch do đốt than sưởi trong phòng kín, còn 1 cháu bé 18 tháng tuổi đã tử vong.

5 thành viên là người cùng một nhà trong gia đình ở thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn), gồm chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) và 2 cháu bé: bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân Đậu Thị Hạnh - Ảnh: Hoàng Yến

Theo đó, vụ việc xảy ra vào tối 21-1, do trời lạnh giá, chị Nga lại vừa sinh con nên bà ngoại đốt than củi để xông cho sản phụ cũng như sưởi ấm cả nhà. Tuy nhiên do diện tích phòng hẹp, lò than lại âm ỉ cháy suốt đêm, liên tục sản sinh khí CO đã khiến cả 5 thành viên ngủ trong phòng bị nhiễm độc, mê man, bất tỉnh.

5 giờ 30 phút sáng 22-1, khi người nhà mở cửa phòng, phát hiện bà Tiến và em Hạnh đã rơi vào tình trạng khó thở, sùi bọt mép, cháu bé 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch. Ngay lập tức, các nạn nhân được chuyển đi cấp cứu.

Bé gái 18 tháng tuổi được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi nhưng đã không qua khỏi. Hai bệnh nhân lớn tuổi được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An.

Đến 8 giờ cùng ngày, sản phụ Nguyễn Thị Nga xuất hiện tình trạng ngày càng khó thở, tụt huyết áp. Nạn nhân cùng con trai 1 ngày tuổi nhập viện cấp cứu cũng với triệu chứng do ngộ độc khí CO.

Những bệnh nhân lớn tuổi được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc, bé trai 1 ngày tuổi được chuyển theo dõi toàn trạng tại tổ Sơ sinh, khoa Sản bệnh viện.

Hiện các nạn nhân vẫn trong tình trạng hết sức nguy kịch vì nhiễm khí độc, các bác sĩ đang tích cứu chữa các nạn nhân

Bình luận (0)

Lên đầu trang