Vi phạm phòng chống dịch, quán nhậu ở Sài Gòn bị phạt 8 triệu

Thứ Hai, 01/03/2021 11:59

|

(CAO) ​Một quán nhậu ở P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 8 triệu đồng vì để nhân viên không đeo khẩu trang khi tiếp khách trong mùa dịch COVID-19 và vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một quán nhậu bị kiểm tra. - Ảnh: Nguyễn Yên

Ngày 1-3, UBND P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cho biết đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống dịch COVID-19 nhiều quán nhậu trên địa bàn.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, lãnh đạo UBND P. Hiệp Bình Chánh cho biết, trong 2 ngày (27, 28-2) hàng loạt nhà hàng quán nhậu trên địa bàn phường đã bị xử phạt hàng chục triệu đồng.

“Có quán nhậu bị phạt đến 8 triệu đồng vì để nhân viên không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều quán khác để nhân viên không đeo khẩu trang, mặc dù được cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần cũng bị xử phạt”, vị lãnh đạo phường nói.

Theo đó, tối 28-2, tổ liên ngành UBND P.Hiệp Bình Chánh kiểm tra nhiều quán nhậu trên địa bàn. Theo ghi nhận, nhiều quán đông khách, không thực hiện giãn cách,  thấy tổ công tác, nhiều người vội vã rời bàn ăn đi ra ngoài.

Một quán nhậu trên đường số 10 bị lập biên bản, xử phạt. - Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại quán D.N, G.Đ. trên đường số 10 đón khách tấp nập nên tổ công tác đã nhắc nhở. Bên cạnh đó, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng với nhân viên quán không đeo khẩu trang khi tiếp khách.

Tương tự, tại 2 quán nhậu cũng trên đường số 10 bị tổ công tác lập biên bản xử phạt mỗi quán 2 triệu đồng về hành vi để nhân viên không đeo khẩu trang. Tại quán C.B., cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.

2 quán nhậu bị xử phạt.

Trước đó, ngày 27-2, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 8 triệu đồng một quán nhậu trên đường số 23, P. Hiệp Bình Chánh khi để nhân viên không đeo khẩu trang, bên cạnh đó đã vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước đó, một quán ốc trên đường số 20 cũng bị tổ công tác lập biên bản xử phạt 4 triệu đồng.

Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký Quyết định cho hoạt động trở lại một số dịch vụ trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1-3.

Các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, dịch vụ ăn uống; siêu thị, trung tâm thương mại; bảo tàng, di tích, thư viện, phòng đọc sách; tập luyện của đơn vị thể dục thể thao... cũng được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, nơi này phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu một mét. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người.

Quán bar, vũ trường, pub, beer club, karaoke, các cơ sở thể thao trong không gian kín (gym, fitness, bida, yoga..) tiếp tục bị dừng. Người dân thành phố phải áp dụng biện pháp 5K, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn...

Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người cùng một thời điểm; đảm bảo các biện pháp phòng dịch, khoảng cách giữa 2 người từ một mét trở lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang