Cần Thơ:

Người dân phản ứng vì xây nhà trái phép

Thứ Sáu, 22/01/2021 10:50  | Đăng Khoa

|

(CATP) Ngày 21-1, sư cô Thủy (Tịnh xá Ngọc Nhân, hẻm 12, khu vực 6, đường 3 Tháng 2, P.Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, sau nhiều ngày khiếu nại, công trình xây dựng trái phép đang xây dựng bề thế, lấn chiếm lối đi chung, ảnh hưởng đến Tịnh xá, ô nhiễm môi trường, UBND phường có cử đoàn cán bộ đến kiểm tra nhưng 2 ngày sau vụ việc trở lại như cũ.

Sư Thủy nói: "Mấy năm nay, người dân trong hẻm có được xây dựng, sửa chữa nhà cửa đâu, bởi phần lớn đất chưa chuyển mục đích sang đất thổ cư. Gần đây, công trình trên liên tục xây dựng bề thế như thách thức dư luận người dân địa phương. Đặc biệt, họ xây lấp khoảng không che mặt Tịnh xá. Lớp cát, đá, bụi xây dựng họ tuồng tôn đổ xuống Tịnh xá gây ô nhiễm".

Ngoài phản ánh của sư Thủy, nhiều người hẻm 12 tỏ ra bất bình. "Người dân xây cất nhà không được phép bởi không xin được giấy phép xây dựng, không chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Thế nhưng, hộ dân trên ngang nhiên xây dựng nhà xe, phòng trọ... có dấu hiệu lấn chiếm lối đi chung. Do đường cống hẻm nhỏ nhưng công trình họ khá bề thế nên trời mưa thường xuyên bị ngập", ông H., người dân trong hẻm phản ánh.

Công trình bề thế lấn tĩnh không Tịnh xá Ngọc Nhân

Trước phản ánh của người dân, lúc 14 giờ ngày 19-1, UBND phường Hưng Lợi cử đoàn cán bộ gồm bà Phạm Thị Uyên Phương, ông Nguyễn Hồ Thiện Hiếu, cùng công chức địa chính xây dựng phường và bà Bùi Thị Ngọc Ánh, Trưởng Khu vực 6 làm việc với chủ công trình là bà Trần Thanh Ngọc Ái. Tại buổi làm việc, bà Ái có trình với đoàn đơn xin sửa nhà tại bản đồ 41, thửa 125, 118 đã gởi cho UBND phường.

Tuy nhiên, kiểm tra hiện trạng công trình, đoàn kiểm tra nhận xét, công trình đang cải tạo trên nền nhà cũ. Chủ công trình đưa một số hạng mục phát sinh không phải như đơn sửa chữa ban đầu. Diện tích xây dựng hơn 300m2. Đoàn đề nghị bà Ái ngưng thi công sửa chữa công trình và cung cấp cho UBND phường các giấy tờ có liên quan.

Thế nhưng ngày 21-1 (tức sau 2 ngày bị lập biên bản), công trình tiếp tục được xây dựng trở lại như thách thức sư cô và người dân địa phương. Được biết, bà Ngọc Ái là đại diện pháp luật của Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Kiến Trúc Quy Hoạch Trấn Giang (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Công ty trúng nhiều "gói thầu" lớn trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang