Người dân sẽ được đi tàu buýt sông 10 ngày miễn phí

Thứ Tư, 22/11/2017 11:48

|

(CAO) Theo Chủ đầu tư tuyến buýt đường sông cho biết, người dân sẽ được đi miễn phí trong 10 ngày đầu vận hành tuyến buýt đường sông số 1, lộ trình Bạch Đằng - Linh Đông.

Thông tin trên do Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) - Nguyễn Kim Toản cho biết.Theo ông Toản, để thuận lợi cho hành khách đi miễn phí trong 10 ngày đầu vận hành (từ ngày 25-11), tại các trạm của buýt đường sống sẽ được bố trí điểm giữ xe.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng đề xuất mở 3 tuyến xe điện đưa khách từ bến tàu đến các địa điểm du lịch như Nhà hát thành phố, chợ Bến Thành, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, một số khu vực tại Q.2.

'Khi hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM hoàn thiện gồm metro, buýt đường bộ và buýt đường sông. Việc đi lại của người dân thành phố sẽ thuận tiện hơn. Với giá vé đề xuất 15.000 đồng/lượt, không tính lộ trình dài hay ngắn; chúng tôi mong các nỗ lực thu hút khách và cố gắng ổn định giá trong thời gian tới', ông Nguyễn Kim Toản cho hay.

Liên quan đến việc giá vé đề xuất của buýt đường sông, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM - Bùi Xuân Cường cho rằng, giá xe trên do chủ đầu tư tính toán và đề xuất vì tuyến khai thác dọc các bến tàu buýt sông không được trợ giá.

Được biết, tàu buýt đường sông số 1 có 5 tàu, mỗi tàu có sức chứa 75 chỗ; trong quá trình vận hành sẽ có 4 tàu vận chuyển hằng ngày và 1 tàu dự bị. Tàu có thiết kế cánh ngầm ở mũi trước, chiều dài 18 m và được sơn màu vàng. Trước khi đưa vào khai thác, chủ đầu tư đã tiến hành chạy thử nghiệm trong nhiều tháng.

Tuyến buýt đường sông số 1 có lộ trình dài gần 11 km qua 12 bến; trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung. Thời gian di chuyển toàn chuyến mất 30 phút, mỗi bến tàu cập đón/trả khách là 3 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang