Người phụ nữ thoát chết thần kỳ khi bị sét đánh

Thứ Ba, 27/09/2022 21:42

|

(CAO) Chăm sóc hoa kiềng giữa đồng trong lúc trời chuyển mưa, một phụ nữ ở xã Tân Quy Tây, TP.Sa Đéc đã bị sét đánh bất tỉnh, nhưng điều kỳ diệu là chị đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 16/9/2022, anh Nguyễn Hữu Trí (ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Quy Tây, TP.Sa Đéc) cho biết, thời điểm trên anh vừa ghé vào vườn thì nghe một tiếng nổ lớn và phát hiện chị ruột của mình là chị Nguyễn Thị Thùy Trang (43 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Quy Tây) bị sét đánh trúng nằm bất tỉnh, dây chuyền đeo trên cổ tan chảy, nón lá đang đội cũng rách, quần áo đang mặc bị cháy xém.

Sợi dây chuyền chị Trang đeo trên cổ bị tan chảy đứt thành nhiều đoạn, chiếc nón lá đội trên đầu rách tan

Anh Trí kể: “Tôi vừa bước tới là nghe tiếng nổ cái đùng, đứa cháu đang làm chung với chị Trang liền chạy lại kêu tôi nói cô Trang bị sét đánh, tôi hoảng hồn chạy ra xốc chị vô trong nằm rồi tiến hành hô hấp cho chị và điện kêu cấp cứu, một lát sau nghe nhịp tim đập trở lại và xe cấp cứu cũng tới chở chị xuống Bệnh viện đa khoa Sa Đéc”.

Anh Trí đứng tại nơi chị Trang bị sét đánh

Được biết, thời điểm trên, chị Trang đang cùng với một người quấn bầu cây kiểng tại vườn. Vụ việc khiến chị bị bỏng ở cổ và ở chân, phải điều trị ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc 1 tuần lễ. Chiều ngày 23/9/2022, chị Trang đã được xuất viện, hiện sức khỏe đang dần hồi phục.

Sức khoẻ của chị Trang đang dần hồi phục

Chị Trang kể lại: “Mình nhớ là lúc mình bị sét đánh trời mới chuyển mưa đen trời thôi chứ chưa có mưa, rồi nghe một tiếng nổ, xong là mình bất tỉnh luôn tới khi vào bệnh viện mới biết mình bị sét đánh. Lúc bị sét đánh mình có đeo sợi dây chuyền, nó tan chảy, đứt từng đoạn dính vào thịt da phải nhờ người thân gỡ ra. Bây giờ thì mình tỉnh táo rồi, nhưng mà tay chân vẫn còn yếu lắm chưa cầm gì nặng được, tay chân vẫn còn tê lắm!”

Theo các chuyên gia, mức độ nguy hiểm của điện sét gấp cả trăm lần điện dân dụng. Một tia sét có điện thế khoảng 300 triệu volt và tỏa ra nhiệt lượng khoảng 30.000°C, hơn 22 lần nhiệt độ làm nóng chảy Oxyt silic để sản xuất thủy tinh, vì thế những vật dụng kim loại trên người bị sét đánh thường nóng chảy. Còn xét theo mức nguy hiểm thì tia sét giữa mây và đất là loại nguy hiểm nhất. Do vậy, những trường hợp sống sót sau khi bị sét đánh như chị Trang cũng thuộc dạng hi hữu, hiếm gặp.

Sau vụ tai nạn, gia đình chị đã trang bị cột thu lôi ở căn chòi trong vườn để đảm bảo an toàn.

Cơ quan chuyên môn khuyến cáo khi trời chuyển mưa, người dân cần di chuyển đến nơi an toàn, không nên ở nơi trống trải rộng, không trú dưới cây to, không đứng gần trạm, bốt điện, dưới đường dây điện; không cầm ô hay các vật dụng có kim loại. Khi ở trong nhà thì nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra… để hạn chế đến mức thấp nhất nguy hiểm cho bản thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang