Cả ngàn cặp đôi đến "cầu tình yêu" ở Đà Nẵng ngày lễ tình nhân

Thứ Sáu, 15/02/2019 08:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cây cầu "Tình Yêu", cầu "Hạnh Phúc" trên dòng sông Hàn (Đà Nẵng) trở thành nơi hẹn hò lý tưởng của các đôi tình nhân và là điểm đến hấp dẫn đối với người dân, du khách.

Không gian ở cầu tình yêu nhộn nhịp và lung linh nhất vào buổi xế chiều và về đêm. Ngày lễ tình nhân Valentine (14-2) năm nay có hàng nghìn lượt người đã đến thưởng lãm cây cầu lý tưởng này.

Các bạn trẻ thưởng lãm cây cầu tình yêu Đà Nẵng.

Người dân và du khách trong, ngoài nước phấn khởi, vui vẻ tạo dáng, chụp ảnh, lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ. Không gian ở đây vô cùng đặc sắc khi xung quanh là các khu nhà cao tầng soi bóng mình trên sông Hàn, là những con thuyền du lịch khổng lồ, là không gian thoáng đãng, bao la nằm cạnh cây cầu Rồng sừng sững. Ban đêm, hàng trăm chiếc đèn lồng tỏa sáng, soi bóng xuống dòng sông Hàn thơ mộng, vô cùng lãng mạn.

Đặc biệt, nhiều đôi bạn trẻ thanh thiếu niên nam nữ xem đây là địa điểm lý tưởng để hò hẹn, trao nhau lời yêu thương, tỏ tình. Cây cầu mang ý nghĩa đặc biệt khi trở thành nhân chứng, “ổ khóa” cho tình yêu đôi lứa. Vì thế cầu được gọi bằng cái tên "cầu Tình Yêu", "cầu Hạnh Phúc"...

Trên lan can cầu và những thanh sắt hai bên thành cầu có hàng vạn chiếc ổ khóa được khóa chặt. Trên nhiều ổ khóa khắc tên đôi tình nhân, ngày kỷ niệm… Theo quan niệm, đôi tình nhân đến đây dạo chơi, hẹn hò, yêu nhau thì khắc tên mình lên ổ khóa rồi khóa vào cầu, ném chìa khóa xuống sông Hàn để khẳng định thắm thiết, gắn bó, tình yêu vĩnh cửu.

Hàng vạn ổ khóa tình yêu trên cầu tình yêu Đà Nẵng.

Cầu dài 68m, rộng 6m được được xây dựng theo hình vòng cung. Cầu lấy ý tưởng từ những cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng trên thế giới như Hohenzollern (Đức), Tretriakovsky (Nga), cầu cổ Milvio (Roma, Italy), Pont des Arts (Pháp)... Từ khi đưa vào hoạt động từ tháng 5-2015 đến nay, mỗi ngày có hành nghìn lượt người đến tham quan, ngắm cảnh, khắc ghi kỷ niệm.

Hình ảnh người dân, du khách tham quan, khắc ghi kỷ niệm trên cây cầu tình yêu:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang