Nhộn nhịp phố bán đồ trang trí ngày Tết ở Sài Gòn

Thứ Hai, 05/02/2024 21:23  | Anh Duy

|

(CAO) Những ngày này, cả con phố dọc theo tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5 -TPHCM) phủ lên một sắc đỏ rực rỡ của những món đồ trang trí Tết.

Những chiếc đèn lồng đỏ thắm, những câu đối chúc Tết viết trên giấy dó nền đỏ được bày bán nơi đây cùng với hình ảnh Thần Tài – vị thần chủ đạo trong phương diện tiền của là những sản phẩm phục vụ trang trí Tết chủ đạo của cộng đồng người Hoa lẫn người Việt có thể tìm thấy trên tuyến phố này.

Các tiểu thương nơi đây cho biết năm qua tình hình kinh tế khó khăn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức mua những món đồ trang trí Tết bởi chúng là những vật dụng tinh thần thiết yếu mỗi khi Tết đến xuân về.

Phổ giá của những món đồ trang trí được bày bán ở nơi đây cũng đa dạng từ bình dân đến cao cấp phù hợp với hầu bao của nhiều người.

Chị Huyền (quận 11 – TP.HCM) cùng bạn trai đến đây mua sắm Tết cho biết trang trí là nhu cầu thiết yếu với chị. “Không có câu đối treo tường ngày Tết khiến tôi thấy thiếu thiếu. Chi tiêu ít đi nhưng không thể thiếu vài món đồ trang trí”.

Phố bán đồ trang trí Tết Hải Thượng Lãn Ông là một nét văn hoá tiêu biểu trong những ngày Tết ở Sài Gòn - TPHCM, nhắc nhở những đứa con của thành phố dù xuôi ngược cả năm cũng phải nhớ đến thời khắc khi Tết đến xuân về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang