Hà Tĩnh:

Những bãi tập kết cát trái phép hoạt động rầm rộ dưới chân cầu Thọ Tường

Thứ Ba, 15/11/2016 00:14  | Văn Tình

|

(CAO) Mặc dù không được cấp phép hoạt động, nhưng một số bãi tập kết cát trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động rất rầm rộ. Cứ mỗi ngày, hàng loạt chiếc sà lan hút cát từ sông La chở về đây tập kết, chở đi tiêu thụ như thách thức chính quyền sở tại.

Theo phản ánh của những hộ dân sống hai bên cầu Thọ Tường (thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), những bãi tập kết cát này đã tồn tại từ lâu.

Sà lan chở cát xả khói mù mịt dưới chân cầu Thọ Tường
Những chiếc sà lan gần như bị chìm hẳn dưới sông

Hàng ngày, những chiếc sà lan chở cát về đây tập kết, rồi chờ xe tải đến chở đi nơi khác tiêu thụ. Gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, hủy hoại môi trường. Làm phức tạp thêm hình hình giao thông cả trên đường bộ lẫn đường thủy.

Hút cát từ sà lan lên bãi
Cát được hút lên bãi tập kết trái phép

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 14-11, những chiếc sà lan gần như bị nhấn chìm xuống mặt nước do chở cát quá tải. Phần lớn số cát này được hút trên sông La nối đuôi nhau về tập kết tại đây. Những chiếc vòi rồng được lắp đặt chằng chịt nhanh chóng hút cát từ các khoang lên bãi.

Công việc đó được thực hiện một cách công khai, máy nổ ầm ĩ cả một góc sông kéo dài hàng giờ đồng hồ nhưng không có một lực lượng nào đến xử lý hoặc nhắc nhở. Theo người dân, những bãi cát này, vốn đã tồn tại từ nhiều năm nay.

Một chiếc sà lan bắt đầu vào các bãi tập kết cát dưới chân cầu Thọ Tường
Bến cho các sà lan vào bãi tập kết cát

Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Sơn Vinh – Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Thọ, cho biết: “Những bãi tập kết cát dưới chân cầu Thọ Tường đều trái phép cả, chúng tôi đã có nhiều văn bản giao cho thị trấn đình chỉ, trả lại mặt bằng quản lý nhưng họ không chịu chấp hành. Sau mỗi lần cấm được một thời gian thì họ lại làm trở lại như cũ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang