Phụ nữ Công an TP.Hồ Chí Minh:

Những bông hoa lặng lẽ tỏa hương

Thứ Sáu, 08/03/2024 09:42

|

(CATP) Những ngày tháng 3, khi chúng ta đang cùng nhau tôn vinh những người phụ nữ, vốn được mệnh danh là "phái yếu" thì họ - những nữ chiến sĩ CAND vẫn đang lặng lẽ tỏa hương, góp phần mang lại bình yên cho mọi người. Họ không được phép yếu mềm, bởi sau lưng họ là gia đình, đồng đội và cao hơn cả là Nhân dân.

Nữ chiến sĩ công an phường tuổi trẻ tài cao

nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, không ít Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, Giấy khen của Giám đốc CA TPHCM, Giấy khen của Chủ tịch UBND Q.Tân Bình... Nếu nhìn vào thành tích khen thưởng, không ai nghĩ đây là "bộ sưu tập" của một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn với tuổi đời còn trẻ, có cái tên khá đẹp - Thượng úy Đặng Tô Thủy Tiên, cán bộ CAP12, Q.Tân Bình.

Nhận công tác tại đơn vị mới từ tháng 1 vừa qua, trước đó, Thủy Tiên là cán bộ công tác tại P6, Q.Tân Bình. Với vai trò là Bí thư chi đoàn CAP6, Q.Tân Bình trong năm 2022-2023, Thủy Tiên đã phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh P6 tham mưu Chủ tịch UBND, Ban chỉ đạo 138 P6 chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều lượt ra quân bóc, xóa quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, quảng cáo liên quan hoạt động tín dụng đen; vận động giao nộp, thu hồi và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền các cơ sở kinh doanh ký cam kết hoạt động kinh doanh không liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật... Tham gia thực hiện Đề án 06, Thủy Tiên đã cùng các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị phối hợp Đoàn P6 ra quân thực hiện cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 lưu động trên địa bàn phường.

Đại úy Tạ Thị Phương Thảo, cán bộ CSKV phường 14, quận 10

Về đơn vị mới, với tinh thần hăng say cống hiến, Thủy Tiên đã làm rất tốt vài trò tham mưu cho BCH CAP12, trực tiếp xây dựng các kế hoạch về phát động đợt thi đua cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT; kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm; tham mưu các ban, ngành, đoàn thể thực hiện phong trào phòng, chống tội phạm nhằm kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn phường. Thủy Tiên không quản ngại tham gia ứng trực tại đơn vị trong các đợt cao điểm, các dịp lễ, Tết nhằm góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh công tác chuyên môn, nữ cán bộ trẻ còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội như dọn dẹp vệ sinh và tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác thải tại khu vực P6; tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xâm hại qua mạng cho học sinh một số trường trên địa bàn...

Nữ cảnh sát khu vực nhiệt tâm với nghề

tạm chia tay Thủy Tiên, phóng viên Ban Chuyên đề Công an TPHCM đến P14, Q10 gặp gỡ một nữ cảnh sát khu vực (CSKV) không kém phần duyên dáng, đó là Đại úy Tạ Thị Phương Thảo. Công tác CSKV tại CA phường rất bận rộn nên Thảo chỉ có chút ít thời gian tranh thủ trao đổi với chúng tôi. Thảo cho biết, bản thân là một nữ CSKV nên luôn phải chia sẻ, cân đối giữa thời gian công tác và thời gian chăm sóc gia đình sao cho vừa bảo đảm công tác chuyên môn, vừa có thời gian dành cho gia đình. Thỉnh thoảng trong công việc phải có những tình huống xảy ra đột xuất, yêu cầu phải có mặt tại đơn vị để giải quyết vụ việc, nên có những lúc gia đình chưa thấu hiểu khiến Thảo chạnh lòng. Tuy nhiên, theo thời gian, gia đình dần hiểu tính chất công việc của cô, đồng thời được sự quan tâm chia sẻ, động viên của BCH và đồng chí, đồng đội trong đơn vị nên Phương Thảo đã có thêm động lực hoàn thành các chỉ tiêu công tác chuyên môn đề ra và cũng có thêm thời gian để quan tâm, chia sẻ với gia đình.

Thượng úy Đặng Tô Thủy Tiên, cán bộ Công an phường 12, quận Tân Bình

Tâm sự chuyện vui, buồn trong công việc, Thảo kể trong khoảng thời gian làm CSKV, bản thân cũng gặp những tình huống khó khăn như công tác tiếp xúc, gọi hỏi răn đe các đối tượng cộm cán, đối tượng ma tuý tại địa bàn. Vì là nữ nên trong lời nói, hành động đôi lúc chưa được mạnh mẽ, cứng rắn, bên cạnh đó trình độ nhận thức của đối tượng về pháp luật còn chưa đồng đều nên khi mời đối tượng có nghi vấn ma tuý về trụ sở CA phường làm việc thì đối tượng có thái độ chống đối không hợp tác, người nhà đối tượng có biểu hiện không tin tưởng đối vỡi nữ CSKV. Tuy nhiên, qua nhiều lần tiếp xúc, tuyên truyền với người nhà và đối tượng thì bản thân đối tượng cũng như người nhà đã chịu hợp tác với CSKV, không còn thái độ chống đối và có sự tin tưởng, nhờ vậy mà cô đã vận động được người nhà đưa đối tượng vào cơ sở chữa bệnh.

Nữ đội phó an ninh tận tụy với công việc

trung tá Nguyễn Thị Phúc (SN 1977, quê ở H.Củ Chi) hiện là Phó Đội trưởng Đội An ninh, Chủ tịch Hội Phụ nữ CAQ12. Tốt nghiệp Trung học An ninh từ tháng 10/1997, chị được phân công về công tác tại Đội An ninh CAQ12. Thời gian đầu nhận nhiệm vụ công tác, bản thân chị đã gặp phải nhiều vấn đề khó khăn như: con nhỏ, phải đi làm xa nhà. Còn nhớ vào thời điểm năm 2004 - 2009, chị đi học đại học ở Thủ Đức nên phải đem con về gửi cho cha mẹ ruột ở H.Củ chi. Trong quá trình công tác, chị chịu khó học hỏi kinh nghiệm và các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn từ các đồng nghiệp đi trước và từ các tài liệu, văn bản pháp luật để từ đó vận dụng vào công việc một cách linh hoạt, chính xác, đúng pháp luật. Suốt một thời gian dài làm cán bộ phụ trách công tác tham mưu cho Đội, chị nhanh chóng nắm bắt toàn diện công việc. Được BCH CA quận tin tưởng, tháng 4/2022, đồng chí Phúc được Giám đốc CATP bổ nhiệm giữ chức vụ Phó đội trưởng Đội an ninh CAQ12 phụ trách công tác bảo vệ nội bộ cho đến nay. Do tính chất đặc thù công việc, chị dành rất nhiều thời gian để đi cơ sở, bám sát địa bàn nhằm kịp thời nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, từ đó tham mưu cho lãnh đạo đội và đơn vị xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch có liên quan đến lĩnh vực an ninh. Ngoài ra, chị còn tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để mọi người hiểu và thực hiện đúng, không để các phần tử xấu lợi dụng gây mất ANTT.

Trung tá Nguyễn Thị Phúc tham gia các công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Hơn 26 năm công tác trong lực lượng CAND, trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, lúc nào và ở đâu Trung tá Nguyễn Thị Phúc cũng luôn mang hết tâm huyết và lòng nhiệt tình của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2023, Trung tá Nguyễn Thị Phúc trực tiếp chỉ huy tổ Bảo vệ nội bộ tập trung công tác nắm tình hình toàn diện trên tất cả các lĩnh vực được phân công phụ trách, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Q12. Chị còn phối hợp các phòng nghiệp vụ CATP tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về công tác quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn; tuyên truyền phổ biến Đề án 06 và các biện pháp phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội tại các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp. Ngoài công tác chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thị Phúc còn là Chủ tịch Hội Phụ nữ CAQ12 năng nổ thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào của Hội cấp trên đề ra.

Không chỉ đảm nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng chí Phúc còn hoàn thành xuất sắc vai trò làm mẹ, làm vợ trong gia đình, xứng đáng với truyền thống, phẩm chất của phụ nữ Việt Nam "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang". Với nhiệt huyết, lòng yêu nghề và những thành tích nổi bật, Trung tá Nguyễn Thị Phúc được Chủ tịch nước tặng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua trong suốt thời gian qua.

Công an TPHCM:

Mỗi nữ CBCS là một bông hoa đẹp

Sáng 07/3, Công an TPHCM (CATP) tổ chức Họp mặt truyền thống kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến tham dự có Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cùng các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP; các nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nữ lãnh đạo CATP; các đồng chí nguyên Trưởng, Phó ban Phụ nữ CATP các thời kỳ...

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu tại buổi họp mặt

Dịp 08/3 năm nay, CATP đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên đang công tác tại Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP, như: Hội thi Duyên dáng áo dài online, Cuộc thi Duyên dáng tài năng CATP, Giải bóng chuyền hơi nữ CATP. Đây là những hoạt động thiết thực, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên, cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của phụ nữ để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu thời đại mới.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Hội Phụ nữ CATP, nữ CBCS thuộc CATP qua các thời kỳ. Trung tướng Lê Hồng Nam khẳng định, với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, cho thấy sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và toàn tâm, toàn lực cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhiều thế hệ phụ nữ nói chung và phụ nữ CATP nói riêng.

Tại buổi họp mặt, Ban Giám đốc CATP cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã tặng hoa chúc mừng và cảm ơn đến các nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên Trưởng, Phó ban Phụ nữ CATP các thời kỳ...

MAI ANH

Bình luận (0)

Lên đầu trang