Hội Phụ nữ Công an TPHCM với nhiều công trình, việc làm ý nghĩa, thiết thực

Thứ Năm, 22/06/2023 12:53  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 22/6, Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự có Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị; Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP; bà Trịnh Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Phụ nữ CATP đã làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ vững mạnh. Ban Thường vụ Hội Phụ nữ CATP đã tổ chức nhiều hoạt động cũng như triển khai đến các cơ sở Hội tích cực tham gia các hội thi, như: Chương trình họp mặt kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội thi “Tổ quốc gọi tên mình”, Hội thi “Tôi là người dẫn chương trình”, Hội thi trực tuyến với tên gọi “Ngược dòng lịch sử”; Hội thi viết và ảnh online với chủ đề “Tự hào người nữ chiến sĩ Công an nhân dân”.

Bên cạnh đó, phối hợp các đoàn thể trong CATP tổ chức Chương trình “Chợ Tết nghĩa tình”; tham mưu Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP phối hợp với Hội LHPN Thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu điều Bác Hồ dạy CAND...

Hội Phụ nữ CATP còn thực hiện công trình Phụ nữ CATP chung sức thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa; đồng hành với phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố năm 2023 gắn với phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc” với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và ngăn ngừa tình trạng tái phạm.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ CATP cũng tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới. Với vai trò là thành viên thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CATP, Hội Phụ nữ CATP đã tham mưu triển khai hướng dẫn tổng kết công tác Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2022 và triển khai hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022” trong lực lượng CATP; tham mưu Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CATP chủ trì tổ chức tọa đàm Bình đẳng giới với chủ đề “Bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trong gia đình” cho 226 cán bộ làm công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em các đơn vị trong Cụm Phụ nữ lực lượng vũ trang Thành phố.

Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị trao khen thưởng cho các tập thể có nhiều đóng góp cho trang Fanpage của Hội Phụ nữ CATP

Nhìn chung, công tác Hội và phong trào Phụ nữ trong CATP luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP quan tâm chỉ đạo, với những chủ trương đúng đắn, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Thường vụ Hội Phụ nữ CATP tổ chức nhiều hoạt động phong trào phù hợp với hội viên. Bên cạnh đó, cấp ủy đảng ở cơ sở hội đã ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, hội viên đối với thành tích chung của đơn vị.

Ban Thường vụ Hội phụ nữ CATP luôn chủ động tham mưu với cấp ủy đảng ban hành những văn bản chỉ đạo trong công tác tổ chức và phong trào hội, đảm bảo vừa đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Ngành, vừa phù hợp với tình hình thực tế của cán bộ, hội viên trong CATP. Công tác tổ chức Hội luôn ổn định, phong trào luôn đổi mới về nội dung, hình thức nhằm mang đến cảm giác mới mẻ, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên.

Công tác an sinh xã hội luôn được Ban Thường vụ quan tâm, việc chăm lo cho phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện rộng rãi. Hội viên tham gia quyên góp với tinh thần tự nguyện, hăng hái, có sức lan tỏa từ các cơ sở hội trong CATP đến Hội Phụ nữ Công an 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Công tác thi đua, khen thưởng được Ban Thường vụ tập trung phân tích, đánh giá, xét chọn căn cứ trên kết quả hoạt động phong trào Hội, công tác phụ nữ gắn với công tác chuyên môn ở từng cơ sở Hội. Qua đó, các cá nhân, tập thể được đề nghị tuyên dương đảm bảo là những gương điển hình, tiêu biểu có nhiều đóng góp cho phong trào Hội.

Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP và bà Trịnh Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố trao khen thưởng cho các cá nhân đạt kết quả cao trong Hội thi trực tuyến "Ngược dòng lịch sử" năm 2023
Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP trao khen thưởng cho các cá nhân đạt giải trong Hội thi trực tuyến "Ngược dòng lịch sử" năm 2023

Tại hội nghị, Ban tổ chức cũng đã sơ kết 1 năm vận hành trang Fanpage “Hội Phụ nữ Công an TPHCM”, ghi nhận nhiều kết quả và đánh giá tích cực, thu hút đông đảo lượt người xem và tương tác, lan tỏa những hình ảnh đẹp, việc làm hay của nữ CBCS CATP, góp phần đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, sai trái, không đúng sự thật…

Ban tổ chức đã trao khen thưởng cho các cá nhân, đơn vị, tập thể có nhiều đóng góp cho trang Fanpage. Bên cạnh đó, tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi trực tuyến "Ngược dòng lịch sử" năm 2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang