Nỗi lòng người mẹ có con là 'sát thủ'

Chủ Nhật, 12/07/2015 08:13  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sau khi con mình bị bắt giữ, bà Vũ Thị Thi – mẹ của Vũ Văn Tiến, nghi can trong vụ thảm sát gia đình 6 người ở Bình Phước luôn động viên con khai báo thành thật, nước mắt bà cứ chảy ròng. Bà không ngờ đứa con trai mình thương yêu một ngày lại có những hành động tày trời.

Như Báo CATP đã đưa tin, đêm 10-7, Tổng cục cảnh sát- Bộ CA phối hợp với Công an H.Hóc Môn đã bắt giữ Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Phú Riềng, Bình Phước, là một trong hai tên hung thủ đã ra tay sát hại 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ SN 1968, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Quốc Anh ở X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Sáng 11-7, phóng viên Báo CATP đã tìm đến địa phương nơi gia đình bà Vũ Thị Thi (SN 1960, là mẹ Tiến đang sinh sống) để tìm hiểu thêm động cơ thúc đẩy một con người hiền hành, ít nói, không rượu chè, cờ bạc như Tiến lại phạm phải một tội ác hết sức gớm ghê, gây rúng động cả xã hội.

Xót xa gia cảnh nghèo khó

Khu phòng trọ ở tổ 4, ấp 1, X.Nhị Bình- nơi hung thủ Vũ Văn Tiến tạm trú

Hấp tấp mang sổ hộ khẩu gia đình lên CA xã cung cấp cho Cơ quan CSĐT- Bộ CA, trên đôi mắt thâm quầng, hốc hát của bà Thi, những giọt nước mắt vẫn chưa khô ráo. Vừa mở cửa phòng trọ, gặp chúng tôi hỏi chuyện, bà Thi liền chân thành cạn tỏ nỗi lòng của một người mẹ trót mang tiếng “có con là sát thủ giết người”.

Bà Thi chân thành cạn tỏ nỗi lòng của một người mẹ trót mang tiếng “có con là sát thủ giết người”

Bà Thi thật thà kể: “Ở đây, không ai mà không biết thằng Tiến nó hiền lành, ít nói thế nào, hễ thấy ai đánh lộn là nó liền bỏ đi chỗ khác, thậm chí là cắt cổ con gà nó cũng không dám, vậy mà giờ đây nó lại bị công an bắt vì có dính líu đến vụ giết người man rợ, nói thật là đến giờ này, tôi vẫn không tin và không hiểu tại sao con mình nó lại làm ra chuyện dại dột như vậy?”.

Bà Thi (mẹ Tiến) hấp tấp mang sổ hộ khẩu gia đình lên CA xã cung cấp cho Cơ quan CSĐT- Bộ CA

Bà Thi cho biết thêm, vợ chồng bà có 5 người con, trong đó Tiến là đứa con út. Trước đây gia đình bà sinh sống ở Bình Phước. Đến lúc Tiến 15 tuổi, do cuộc sống khó khăn nên cả gia đình bà đã quyết định chuyển về Hóc Môn kiếm sống.

Hàng ngày, ông Hiền (ba Tiến) đi làm bảo vệ cho một doanh nghiệp ở Bình Dương, còn bà Thi thì đi làm công cho một hãng sản xuất vỏ chai ở gần nhà.

Khi mới về đây sinh sống, bà cho các con đi làm thí công học nghề. Đứa gái lớn thì học nghề uốn tóc, đứa trai kế thì học hớt tóc cùng với Tiến, một đứa trai khác (anh của Tiến) thì học nghề sửa ô tô… Đến khi Tiến thạo nghề, xét gia cảnh nghèo khó không có tiền để mở tiệm cho con, bà chỉ biết động viên Tiến tự kiếm việc làm để tích lũy tiền mà mở tiệm.

Hơn 4 năm trước, Tiến xin vào làm công nhân cho xưởng gỗ GBA ở ấp 1, X.Nhị Bình. Do phải đi làm sớm về trễ, nên vợ chồng bà không có điều kiện để quan tâm đến con. Mỗi ngày khi đi làm về, bà thường thấy Tiến cắm đầu vào màn hình điện thoại chơi game, rồi sau đó lên gác ngủ… Từ khoảng trước Tết Ất Mùi, do bức xúc chuyện tiền lương nên Tiến đã nghỉ làm ở công ty cũ rồi theo bạn sang làm công cho một xưởng gỗ khác ở ngã tư An Sương rồi ở lại đó, thi thoảng mới về thăm cha mẹ.

Công ty GBA, nơi Tiến từng làm việc

Nghe bà khuyên lơn, sau lễ 30-4, Tiến nghỉ làm ở chỗ mới rồi quay về xin vào làm cho xưởng ông H. (người làm cùng công ty cũ tách ra mở xưởng riêng). Thấy con đi làm mà không có xe máy, phải đi quá giang xe người khác hoặc đi bộ, bà thấy chạnh lòng. Nhưng bà cũng chỉ biết khuyên nhủ con ráng làm việc để dành tiền mua sắm một chiếc xe đàng hoàng để có mà đi với người ta…

Trước khi vụ việc đổ bể khoảng vài ngày, bà vui mừng biết chừng nào khi thấy Tiến lãnh lương được 8-9 triệu đồng và mới mua chiếc điện thoại hiệu Iphone xài, thay thế cho chiếc điện thoại “cùi bắp" cũ kĩ đã bị hư hỏng. Số tiền còn lại khoảng 1 triệu đồng, Tiến cất ở nhà cho đến khi bị bắt.

Người mẹ chết lặng khi nghe con khai tội

Hỏi về mối quan hệ giữa Tiến và Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê Chợ Mới, An Giang, tạm trú H.Bù Gia Mập, Bình Phước), bà Thi cho biết: Năm ngoái, có lần Tiến đi chơi đêm không về, thấy lo lắng, bà gọi điện hỏi thì được Tiến cho biết là đã đi chơi và ở lại xưởng gỗ ngủ với Dương (bạn làm chung). Sau đó, bà hỏi lại con gái (làm cùng xưởng gỗ với Tiến và Dương) thì được biết Dương có cha làm quản lý ở xưởng gỗ nên bà cũng thấy an tâm khi thấy con mình biết chọn bạn đàng hoàng mà chơi, nên không nghĩ ngợi gì thêm…

Thỉnh thoảng khoảng 1-2 lần/ tháng, bà nghe Tiến hỏi xin phép đi chơi với Dương. Vào đêm 7-7, Tiến có xin bà cho đi chơi với Dương. Việc Tiến trở về nhà lúc nào (bao gồm việc mang hung khí gây án và chiếc áo dính máu nạn nhân ra bờ sông gần nhà cất giấu), cả hai vợ chồng bà đều mảy may không biết do cả hai người đều phải đi làm sớm…

Khu phòng trọ ở tổ 4, ấp 1, X.Nhị Bình- nơi hung thủ Vũ Văn Tiến tạm trú thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người từ hai ngày nay

Ông Thái Văn Tiên, Tổ trưởng Tổ 4, ấp 1, X.Nhị Bình cho biết: Gia đình bà Thi đến tạm trú tại khu nhà trọ của ông Được - bà Xuân được 3-4 năm nay, nhưng đã chuyển đến khu nhà trọ khác sinh sống từ nhiều tháng trước đó, đến khoảng hơn 1 tháng nay thì mới quay trở về đây ở trọ tiếp. Hàng ngày, Tiến ít nói và ít giao tiếp qua lại với ai nên nhiều người hàng xóm láng giềng xung quanh ít biết nhiều về Tiến".

Ông Hứa Minh Tân, Quản lý xưởng gỗ GBA cho biết: "Lúc còn làm việc ở đây, cả Dương và Tiến đều làm chung một công việc là thợ phụ lắp ráp các linh kiện ra hàng thành phẩm: tủ, bàn, ghế để giao theo hợp đồng cho khách hàng. Cả hai người tính tình hiền lành, hòa đồng, lại rất siêng năng nên chúng tôi cũng quý mến, chỉ trừ tật mê chơi, rồi bỏ việc ngang khiến công ty gặp khó do thiếu người làm…

Chị Phượng (ngụ Đức Hòa, Long An, là dì ruột của Tiến) tâm sự: “Đêm qua, đọc báo mạng, tôi vẫn không tin là cháu mình nó lại có thể làm ra tội ác tày trời như vậy, nên gọi điện thì được anh chị tôi kể hết toàn bộ sự việc. Trước cú sốc quá lớn này, tôi không biết làm gì hơn là chạy qua đây để an ủi chị mình".

Sau khi cả Dương và Tiến cùng bị bắt, nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến khu nhà trọ để tọc mạch, bàn tán về chuyện Tiến gây án giết người. Đối với những người từng có quan hệ bạn bè, hay người thân đều không tin Tiến là một tên sát thủ đã làm cho dư luận xã hội bất bình căm phẫn từ mấy ngày qua.

Cũng như họ, bà Thi không hề tin con mình phạm tội. Do đó, bà quyết tâm phải chạy cho bằng được đến CA xã xin Ban chuyên án cho gặp con mình. Đứng trước mặt con, bà đau đớn hỏi: “Tại sao con lại làm ra chuyện như vậy?”. Tiến lặng im, không nói câu nào… Còn bà thì những giọt nước mắt hòa lẫn giọt lệ lòng tan nát như vỡ òa ra, trông thật xót xa. Hơn ai hết, bà hiểu: “Hễ con dại thì cái mang, con hư thì trách nhiệm thuộc về cha mẹ”, nhưng bà vẫn còn đau đáu rấm rứt không hiểu vì sao con mình lại nhúng tay vào tội ác, trong khi bản thân nó lại không chiếm đoạt bất kì thứ tài sản gì của gia đình nạn nhân.

Đứng bên ngoài nghe con (Tiến) thành thật khai nhận hành vi tiếp tay khống chế các nạn nhân để Dương trói tay chân và ra tay tướt đoạt mạng sống của từng người một cách hết sức tàn nhẫn, trước cơ quan CSĐT, bà Thi chết lặng người…

Clip bà Thi chân thành cạn tỏ nỗi lòng của một người mẹ trót mang tiếng “có con là sát thủ giết người”:

Bình luận (4)

Trời không dung, đất không tha.

Loan - Thứ Hai, 13/07/2015, 13:44 Trả lời | Thích

Tất cả là số phận.

Nga - Chủ Nhật, 12/07/2015, 23:53 Trả lời | Thích

Tội tày trời, lưới trời lồng lộng đừng mong trốn thoát. Hãy chờ đến ngày ra đi về nơi chín suối nhé hai em của anh.

Nguyễn Quốc Đạt - Chủ Nhật, 12/07/2015, 22:27 Trả lời | Thích

Dù sao đi nữa Tiến cũng phải nhận bản án tử hình.

- Chủ Nhật, 12/07/2015, 16:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang