Nước sông Đà đã cấp trở lại nhưng không nên dùng cho ăn uống

Thứ Năm, 17/10/2019 10:24

|

(CAO) Đại diện Công ty Viwaco xác nhận Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các doanh nghiệp để bán cho các hộ dân.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Viwaco xác nhận khoảng 21h tối qua (ngày 16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các doanh nghiệp để bán cho các hộ dân tại Hà Nội

“Sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng của chúng tôi sẽ có nước", vị đại diện này nói.

Cảnh người dân một số khu vực ở Hà Nội phải xếp hàng chờ lấy nước từ xe bồn, do nước từ Công ty nước sạch sông Đà bị ô nhiễm

Tại một số chung cư như Sông Đà Việt Đức, Imperia Garden, chung cư 54 Hạ Đình (Thanh Xuân), chung cư Mandarin (Cầu Giấy) nước đã chảy vào bể ngầm.

“Nguồn nước này hiện vẫn được sử dụng theo khuyến cáo của UBND TP.Hà Nội là người dân chỉ nên dùng nước cho mục đích sinh hoạt, không sử dụng để ăn, uống. Trong sáng 16/10, các đơn vị chức năng tiếp tục đi lấy mẫu nước xét nghiệm của các bể trong khu dân cư để sớm có khuyến cáo mới về việc sử dụng nước”, đại diện Viwaco nói.

Trước đó sáng 16/10, Công ty cổ phần Viwaco thông báo ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà.

Hiện Công ty Viwaco đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía tây Quốc lộ 1A). Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang