Phụ nữ Việt Nam luôn kiên định, dịu dàng

Thứ Tư, 16/10/2019 10:15  | Huệ Trinh

|

(CAO) Đánh dấu kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2019), Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức chương trình giao lưu với các bà, các cô, dì - những chiến sĩ làm giao liên trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và khai mạc chuyên đề “Nữ chiến sĩ giao liên miền Nam” vào sáng 15/10. Cũng trong dịp này, bảo tàng còn tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi ảnh với chủ đề “Vòng đời”.

Đến dự có các anh hùng lực lượng vũ trang, các cựu nữ biệt động thành, đại diện các đơn vị như Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Bộ Tham mưu Quân khu 7, Bộ tư lệnh Thành phố, cùng nhiều cán bộ chiến sĩ Quân khu 7 và học sinh trường Trần Đại Nghĩa.

Các nhân chứng sống trong buổi giao lưu là Anh hùng lực lượng vũ trang Võ Thị Tâm - giao liên, trinh sát cho Tư lệnh tiền phương Phân khu II tấn công nội đô Sài Gòn; cô Nguyễn Thị Phương - giao liên nội thành Sài Gòn - Gia Định, thuộc Bộ tư lệnh Phân khu 6; cô Lại Thị Kim Túy - giao liên đội 3 biệt động, dẫn đường cho cánh quân Phân khu II, hướng Tây Nam vào nội đô Sài Gòn.

Tại buổi giao lưu, các nữ giao liên đã chia sẻ nhiều hồi tưởng về quá trình tham gia hoạt động cách mạng, cùng vô vàn gian nan, thử thách khốc liệt về cả vật chất lẫn tinh thần trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Nhưng bằng lòng yêu nước nồng nàn, cùng ý chí kiên định, sẵn sàng hy sinh bản thân để nước nhà sớm được thống nhất, độc lập nên các thế hệ nữ giao liên, cũng như các nữ chiến sĩ cách mạng luôn dũng cảm, mưu trí vượt qua nhiều thử thách cam go của địch để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng cho Phụ nữ Việt Nam là “anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.

Trao giải cuộc thi ảnh "Vòng đời"

Qua hơn ba tháng phát động, cuộc thi ảnh với chủ đề “Vòng đời” nhằm phản ánh cuộc đời của con người, đặc biệt là người phụ nữ với những tâm huyết, cống hiến dành cho gia đình và xã hội đã thu hút được 22 bộ ảnh và 379 ảnh đơn của 43 tác giả từ mọi miền đất nước.

Kết quả, đã có 11 giải được trao cho thể loại ảnh đơn và 4 giải giành cho ảnh bộ. Trong đó, tác giả đoạt giải Nhất ảnh đơn là Nguyễn Văn Tuấn với tác phẩm “Làm theo lời cô dạy”. Ảnh bộ không có giải Nhất, giải Nhì thuộc về tác phẩm “Cơm nữ từ thiện” của tác giả Nguyễn Viết Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang