“Thái độ của Đảng ta là dứt khoát rồi, phải rất cương quyết và khôn khéo”

Thứ Ba, 15/10/2019 11:46

|

(CAO) Ghi nhận các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc sáng nay (15-10), Tổng Bí thư - Chủ tịch nước (TBT-CTN) Nguyễn Phú Trọng cho rằng, các phát biểu đều ngắn gọn, tập trung, hoàn toàn xác đáng.

TBT-CTN xin tiếp thu để tổng hợp vào ý kiến chung của cử tri cả nước gửi đến kỳ họp tới của Quốc hội.

“Dù đang là bệnh nhân nhưng nay tôi cố gắng về gặp các anh các chị. Lần trước tôi có khuyết điểm là không dự được”, TBT - CTN chân thành chia sẻ ngay khi phát biểu.

Báo cáo với cử tri về nội dung Hội nghị Trung ương 11 vừa rồi, TBT-CTN cho biết, Trung ương đã thảo luận rất sôi nổi cả ở tổ và hội trường, góp nhiều ý kiến, thể hiện sự đoàn kết thống nhất cao trong nhiều vấn đề.

TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 15-10

“Trung ương phân tích sự thành công là do lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự có gắng nỗ lực của nhân dân. Nhưng giờ nhấn mạnh là có sự đoàn kết thống nhất”, TBT - CTN cho biết.

Hồi đáp ý kiến của cử tri yêu cầu phải tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là khi Đại hội Đảng lần thứ XIII sắp đến.

“Không chỉ chú ý vấn đề văn kiện, là đường hướng cơ bản, vấn đề giờ Đảng và nhân dân quan tâm là vấn đề nhân sự”, TBT-CTN nhận định.

Tôi cảm thấy bà con lo lắm. Nhưng vừa rồi theo dõi thì Bộ chính trị có quy định chính là chuẩn bị cái đó, hạn chế tiêu cực, cố gắng chọn người thật xứng đáng, chuẩn bị không chỉ cho Trung ương mà tất cả các ngành, các cấp.

Riêng về đấu tranh PCTN, TBT – CTN đánh giá, đây là điểm nhấn trong nhiệm kỳ này. Kết quả tốt không chỉ trong nước mà dư luận quốc tế quan tâm.

“Chúng ta đã làm được, có cố gắng, trong nước và quốc tế hoan nghênh, nhưng còn nhiều việc phải làm vì đây là cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, phức tạp vì không phải đấu tranh với người khác, với bên ngoài mà đấu tranh với chính chúng ta, trong từng con người ta”, TBT - CTN nói.

Theo TBT – CTN, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã thi hành kỷ luật hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có 1 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị và 4 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khoá XII, 14 đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, 1 đồng chí nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, 5 đồng chí Bộ trưởng và nguyên Bộ trưởng, 2 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, 5 đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy và 17 đồng chí là tướng lĩnh; một số cán bộ đã bị xử lý hình sự.

Tại Hội nghị TƯ vừa rồi tiếp tục thi hành kỷ luật 2 nguyên UVTƯ, 2 nguyên Bộ trưởng TT&TT. “Lúc đầu cãi ghê lắm chứ có nhận lỗi đâu. Đây mới chỉ là kỷ luật về Đảng, còn về hành chính phải tương ứng, về hình sự phải tiếp tục làm”, TBT - CTN thông tin.

Theo người đứng đầu Đảng, Nhà nước, chúng ta đã làm quyết liệt, có kết quả nhưng còn phải tiếp tục.

“Đây ko phải căn bệnh của riêng ta mà của nhiều nước trên thế giới, tuyệt đối không được chủ quan”, TBT - CTN lưu ý.

Liên quan đến việc xử lý quan hệ đối ngoại nói chung, trong đó có vấn đề Biển Đông, TBT-CTN cho biết, Hội nghị Trung ương vừa rồi đã dành 1 buổi nghe báo cáo vấn đề Biển Đông để tạo sự thống nhất.

“Mỗi khu vực, địa bàn có sự phức tạp riêng của nó, đặc biệt là vấn đề biên giới, biển đảo. Nước nào cũng có vấn đề và cũng phải xử lý. Riêng ta giữ được biên giới với Trung Quốc bao năm nay và giờ đang đàm phán tìm tiếng nói chung, hay gì chuyện căng thẳng với nhau”, TBT - CTN nêu quan điểm.

Cũng theo TBT-CTN, phải đặt cái đó trong tổng thể vì quan hệ, giữ vững môi trường ổn định, kiên quyết kiên trì giữ vững độc lập, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, nhưng phải giữ được môi trường hòa bình để phát triển.

Vì thế, người đứng đầu Đảng, Nhà nước mong cử tri, nhân dân cảnh giác với thông tin của các phần tử luận điệu xuyên tạc, đừng mắc mưu mà đôi khi hỏng việc.

“Thái độ của Đảng ta là dứt khoát rồi, phải rất cương quyết và khôn khéo”.

Cử tri Hà Nội bày tỏ sự quan tâm về tình hình Biển Đông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang