“Ông mụ” ở miền Tây giúp hàng ngàn vợ chồng có con

Thứ Bảy, 07/03/2020 08:37  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Tận dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm - Chủ tịch Hội Đông y H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đã chữa trị cho hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn có con tự nhiên.

Cơ sở của bác sĩ đặt tại số 6 đường Nguyễn Trãi, khóm 4, TT.Cái Nhum, H.Mang Thít. Năm 2013, tên tuổi bác sĩ Lâm trở nên nổi tiếng, trở thành hiện tượng trên mạng xã hội lúc bấy giờ. Đó cũng là đề tài khai thác của nhiều tờ báo, bởi “ông mụ” tự nghiên cứu ra bài thuốc chữa trị vô sinh, hiếm muộn.

Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm đang khám bệnh.

Bác sĩ Lâm cho biết, ngày nào ông cũng bận rộn với công việc của một thầy thuốc, bởi tiếp hàng chục cặp vợ chồng. “Có mệt nhưng mà vui. Vui vì mình có thể giúp được nhiều gia đình có tiếng cười trẻ thơ, không phụ niềm tin và hy vọng của mọi người” - bác sĩ Lâm chia sẻ.

Sau cuộc trò chuyện chóng vánh, “ông mụ” miền Tây phải trở lại phòng khám để tiếp tục công việc. Xung quanh ông còn rất nhiều cặp vợ chồng đang ngồi đợi. Họ là những người ở các tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, TPHCM… vượt hăng trăm cây số tìm đến. Qua dò hỏi họ cho biết được bạn bè, người thân giới thiệu vì trước đó nhờ bác sĩ Lâm mà có con.

Vợ chồng anh Đình và chị Toàn ở Sóc Trăng sau 15 năm hiến muộn đã có con sau khi nhờ bác sĩ Lâm điều trị.

Một cặp vợ chồng đến từ tỉnh Sóc Trăng cho biết, họ rất tin tưởng chuyến đi này sẽ mang lại kết quả như ý muốn. Bởi ngay cạnh nhà họ có cặp vợ chồng “đứng tuổi” mà sau khi được bác sĩ Lâm giúp đã có quả ngọt. Đó là vợ chồng anh Lê Văn Đình (58 tuổi) và chị Lâm Thị Tú Toàn (46 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng).

Chị Toàn và anh Đình cưới nhau năm 2001 nhưng mãi vẫn không có con. Năm 2016, vợ chồng người bạn cũng hiếm muộn dẫn theo đứa con gái ghé thăm vợ chồng chị Toàn. Hỏi ra được bạn cho biết nhờ sự “trợ giúp” của bác sĩ Lâm. Hôm sau, vợ chồng anh Đình tức tốc tìm đến vị lương y này và đã mang về niềm hạnh phúc vỡ oà.

Theo lời chị Toàn, sau khi thăm khám, chị được bác sĩ Lâm cho thuốc tể về uống trong vòng 15 ngày, 15 ngày sau uống thuốc Bắc. Còn anh Đình cũng uống thuốc tể trong vòng 15 ngày và ngâm thang thuốc với rượu trắng. “Tôi uống hết thuốc bác sĩ Lâm đưa, còn chồng tôi ngâm rượu chuẩn bị uống thì khoảng 2 tháng sau có tin vui. Lúc đó hai vợ chồng tôi vui cỡ nào” - chị Toàn bày tỏ.

Cũng 15 năm hiếm muộn, anh Vũ Văn Sử (49 tuổi) và vợ Bùi Thị Thanh (41 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không có kết quả. Nhờ người thân quen biết giới thiệu, vợ chồng anh Sử vượt hơn 600km từ thành phố biển tìm đường xuống tận nhà bác sĩ Lâm để điều trị.

Chỉ sau một năm, anh chị đã có con sinh ngày 19-1-2016, đặt tên là Vũ Anh Vũ. Hai vợ chồng đến nhà bác sĩ Lâm để cảm ơn và không quên bốc thêm một thang thuốc bồi bổ. Thật bất ngờ, ngày 22-1-2018, anh chị có thêm bé trai đặt tên là Vũ Thanh Phong.

“Trường hợp của vợ chồng anh Sử rất khó trị, bởi người chồng “tinh trùng rất yếu”. Nhưng đó chưa phải là trường hợp hiếm muộn lâu năm nhất mà tôi từng điều trị. Vợ chồng anh Dũng và chị Quyển ở tỉnh Long An đến 18 năm hiếm muộn mà sau khi tôi bốc thuốc, chữa trị vẫn có con tự nhiên” - bác sĩ Lâm chia sẻ.

Vợ chồng anh Tiến - chị Hạnh (ngụ TPHCM) đến thăm bác sĩ Nguyễn Phú Lâm sau khi có con.

Tranh thủ lúc giải lao, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm ôm ra một chồng sổ sách chất cao trên bàn làm việc với hàng chục quyển. Đó là thông tin về các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đến chữa trị.

Đến nay, theo số lượng của ông ghi nhận đã có hơn 2.000 trường hợp được điều trị có con. Với việc mang niềm vui, hạnh phúc đến cho mọi người, “ông mụ” nổi tiếng ở miền Tây cũng nhận được rất nhiều niềm vui từ công việc của mình.

Ông Nguyễn Phương Trình - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long - nhận xét: “Bác sĩ Lâm dựa vào các kết quả cận lâm sàng của Tây y, từ đó bắt mạch cho các cặp vợ chồng, rồi cho ra bài thuốc điều trị để cân bằng âm - dương. Bài thuốc của bác sĩ Lâm đã giúp nhiều cặp vợ chồng có con”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang