TPHCM: Lo khi 1.000 sinh viên Hàn Quốc đi học trở lại

Thứ Sáu, 06/03/2020 20:13  | Lê Ngân

|

(CATP) Ngày 6-3, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, chủ trì cuộc họp với các trường đại học để bàn về việc phối hợp phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi họp, đại diện nhiều trường đại học cho biết đang gặp khó khăn trong việc quyết định cho sinh viên đi học trở lại. Lãnh đạo một số trường đề xuất, có thể cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần, nếu tình hình dịch bệnh tại TP không còn gì lo lắng thì sẽ cho sinh viên đi học lại từ giữa tháng 3.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM phát biểu

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc Gia TPHCM, cho biết TPHCM hiện có 45 trường đại học với tổng sinh viên 600.000 sinh viên, trong đó Đại học Quốc gia có 70.000 sinh viên. Ký túc xá Đại học Quốc gia có khoảng 40.000 sinh viên đang lưu trú...

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt băn khoăn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM có 1.000 sinh viên Hàn Quốc, hiện số sinh viên này đang sang Việt Nam, nếu nhập học vào ngày 15-3 thì những sinh viên từ vùng dịch này sẽ giải quyết như thế nào?

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt cho biết, qua lấy ý kiến của các trường thành viên trong Đại học Quốc gia TPHCM, các trường đều đồng ý cho sinh viên nghỉ đến hết tháng 3.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm cho rằng đối với COVID–19 phải tuyệt đối không để sơ suất trong công tác phòng, chống dịch bệnh. TP đã phải thực hiện quyết liệt với sự tham gia của cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch bệnh mới được kết quả như hôm nay.

TP là nơi có nhiều sinh viên từ các tỉnh về học tập, có cả sinh viên nước ngoài. Dịch bệnh COVID–19 hiện nay đang diễn biến hết sức nhanh và phức tạp tại nhiều nước...

Tiếp thu ý kiến của đại biểu, ông Lê Thanh Liêm cho biết các trường đại học giúp cho TP có thêm cơ sở để đưa ra các quyết định trong công tác phòng chống dịch bệnh. Việc đi học trở lại phải bảo tối đa an toàn sức khỏe của học sinh, sinh viên. UBND TP sẽ tiếp tục cân nhắc, thảo luận để báo cáo Chủ tịch UBND TP xem xét.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, UBND TP giao Sở Y tế có hướng dẫn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường học phải nghiên cứu, rà soát kỹ những việc nhà trường cần làm khi học sinh đi học trở lại, nhất là các trường có bán trú, nội trú. Các ký túc xá cần quan tâm giám sát sức khỏe của sinh viên.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay ngành y tế TP đã chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

TP đang tiếp tục chuẩn bị các khu cách ly tập trung mở rộng ở huyện Củ Chi, và dự kiến tiếp tục thực hiện thêm khu cách ly tập trung ở huyện Cần Giờ.

Theo ông Bỉnh, bài học chống dịch từ Trung Quốc là phải cách ly triệt để, khi phát hiện ra trường hợp bệnh thì truy tìm người có tiếp xúc để cách ly ngay.

Về các phương án cách ly, nếu có ca bệnh phát hiện ở cao ốc thì cách ly cao ốc, thậm chí là cả những cao ốc gần đó. Nếu quy mô các ca nhiễm lớn hơn thì thậm chí có thể phải cách ly cả một phường, một quận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang