Bị kiểm tra, chủ quán internet "xúi" khách vờ tổ chức nhậu để qua mặt

Thứ Sáu, 10/04/2020 08:54  | Quốc Dũng

|

(CATP) Một quán kinh doanh dịch vụ internet vừa bị Công an TP.Buôn Ma Thuột phát hiện nhiều lỗi vi phạm như: Không chấp hành việc dừng kinh doanh của cơ quan chức năng Nhà nước theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; để khách hàng truy cập vào trang Web có nội dung đồi trụy; hoạt động ngoài thời gian quy định (22h); chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi công cộng”.

Sáng 10-4, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở internet có nhiều vi phạm và không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua tin báo của quần chúng nhân dân về việc một cơ sở internet có tổ chức cho nhiều người chơi game và tụ tập đông người, vào khoảng 20h tối 8/4, Đội An ninh Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP.Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra đột xuất cơ kinh doanh Internet Pôn Gaming ở số 138 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, phát hiện nhiều thanh thiếu niên đang trốn trên sân thượng tòa nhà và một số đang tổ chức ăn nhậu.

Số thanh niên "ăn nhậu" trên sân thượng tòa nhà
Nhiều người chơi trong tiệm nét

Tại thời điểm kiểm tra có 33 thanh thiếu niên đang có mặt ở quán và hầu như đều không đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh Covid-19. Các thanh niên khai nhận đến đây để chơi game, khi thấy có lực lượng chức năng đến kiểm tra, chủ cơ sở và nhân viên nói một số thì trốn lên sân thượng, số còn lại thì giả vờ tổ chức ăn nhậu nhằm qua mắt lực lượng chức năng về việc tổ chức hoạt động internet sai quy định.

Quá trình làm việc, cơ quan Công an đã yêu cầu 33 thanh thiếu niên trên vị trí các máy vi tính ngồi như lúc đầu để tiến hành xử lý theo quy định, tại các phòng thì các vị trí chơi rất gần nhau, không cách xa nhau 2m. Chủ cơ sở này là Lê Tuấn Anh (25 tuổi), trú ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Tại địa điểm kinh doanh trên, chủ cơ sở đã bố trí một tầng hầm để xe máy cho khách đến chơi, còn người chơi sẽ được bố trí máy tại tầng 2 và tầng 3 trong các phòng khép kín và có phục vụ ăn uống tại chỗ. Sau đó chủ cơ sở sẽ đóng cửa cơ sở lại như không hoạt động để qua mắt cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang