Phát hiện cá chết trôi vào bờ biển Đà Nẵng

Thứ Tư, 27/04/2016 13:30  | Xuân Hoài

|

(CAO) Theo phản ánh của người dân và ghi nhận thực tế, sáng 27-4 có một số cá chết trôi vào bờ biển Đà Nẵng. Một số người dân đi tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng, Mân Thái (Đà Nẵng) cho biết họ thấy có 2 con cá xương xanh trôi dạt vào bờ.

Một số công nhân môi trường đang dọn dẹp tại bãi biển cho biết những ngày gần đây tại các bãi biển của Đà Nẵng thỉnh thoảng xuất hiện rải rác cá chết trôi dạt vào bờ biển. Trong sáng 27-4, các công nhân đã hốt một số cá chết như chình biển, xương xanh, chìa vôi…đem đi xử lý.

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Đội trưởng Đội cứu hộ biển (thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) cho biết, những ngày qua cũng có rải rác cá chết dạt vào bờ, nhưng cá nhỏ và đã thối rữa.

“Lâu nay khi chưa có tình trạng cá chết ở ngoài Hà Tĩnh-Thừa Thiên Huế thì thỉnh thoảng cũng có vài con cá chết trôi dạt vào bờ do ngư dân đánh bắt. Việc có vài con cá chết là chuyện bình thường. Nhưng một vài ngày trở lại đây, những con cá chết trôi vào bờ hầu hết đã chết lâu ngày và thối rữa, tôi đoán chắc là từ ngoài biển Hà Tĩnh đến Thừa Thiên- Huế trôi vào”, ông Vinh nhận định.

Một cá thể cá chết trôi vào bờ biển Đà Nẵng - Ảnh: Xuân Hoài 

Theo ông Vinh, một ít con cá chết trôi vào bờ cũng không ảnh hưởng gì đến việc người dân tắm biển.

Sáng 27-4, ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT) Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được thông tin, trong sáng cùng ngày đơn vị đã tổ chức đi kiểm tra thực tế tại các khu vực dọc theo bãi biển và bè nuôi cá.

“Có một vài con cá nhỏ đã chết lâu ngày rồi dạt vào bờ chứ không có cá tươi. Chuyện đó chỉ bình thường thôi. Mùa nóng năm nào cũng có hiện tượng này hết chứ không phải do ảnh hưởng ngoài kia. Nếu cá chết vì nhiễm độc thì vẫn còn tươi”, ông Khánh cho biết.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang