Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai:

Phát hiện nhiều bộ hài cốt nghi là liệt sĩ Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác

Chủ Nhật, 13/03/2022 11:47  | Thể Trịnh

|

CAO) Trong lúc đào ao làm đầm tôm tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An, H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) một người dân đã phát hiện 2 bộ hài cốt được bọc trong túi vải dù bộ đội, có tăng võng kèm theo, được cho là liệt sĩ thuộc Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác.

Ngay sau khi nhận được tin báo chính quyền địa phương và H.Nhơn Trạch, Ban Chính sách (Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh), Ban CHQS H.Nhơn Trạch, Phòng LĐ-TBXH huyện và xã Phước An đã có mặt tại hiện trường để xác minh và tổ chức cất bốc, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Đến 10 giờ sáng 13/3, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Đồng Nai và H.Nhơn Trạch đã mở rộng tìm kiếm, phát hiện và cất bốc thêm 12 bộ hài cốt liệt sĩ, nâng tổng số được phát hiện và cất bốc lên 14 bộ hài cốt liệt sĩ.

Ban CHQS tỉnh phối hợp cùng với lực lượng chức năng cất bốc, tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ tại H.Nhơn Trạch.

Được biết, vị trí phát hiện nơi đây trước là chiến trường của đơn vị thuộc Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác đóng quân và tổ chức các trận tiến công đánh địch.

Hiện Ban chỉ đạo 515 tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo đội tìm kiếm quy tập tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm ở xung quanh khu vực này. Khi hoàn thành công việc cất bốc, quy tập, cơ quan chức năng sẽ thực hiện giám định, xác minh danh tính cụ thể theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang