Thừa Thiên - Huế:

Phụ huynh xếp hàng từ 3h sáng để tiêm vắc xin cho con

Thứ Tư, 08/05/2019 11:16  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 8-5, nhiều người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa con đến Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế (số 109 đường Phan Đình Phùng, TP Huế), từ tờ mờ sáng, nhiều người dân đã kéo đến rất đông và xếp hàng chờ đợi để đăng ký tiêm vắc-xin 6 trong 1.Thế nhưng, lượng vắc xin của Trung tâm không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đó, nhiều người dân đã có mặt từ 3h sáng đến khoảng 5h sáng, trong đó nhiều người đến từ các huyện và thị xã lân cận như: Hương Trà, Hương Thuỷ, A Lưới, Nam Đông, tình trạng ùn tắc đã xảy ra. Trước tình hình đó, lực lượng bảo vệ trung tâm và cơ quan chức năng TP.Huế đã nhanh chóng có mặt phân luồng giao thông tránh ách tắc.

Đến khoảng 7h30, phía Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo số liều vắc-xin 6 trong 1 đã đăng ký hết và cho biết sẽ tiếp tục triển khai vào ngày 25/5 tới.

Cơ quan chức năng phải có mặt điều hòa giao thông
Người dân xếp hàng hai bên đường chờ tiêm vắc xin cho con
Nhiều người bức xúc dân chia sẽ với báo chí
Người dân tập trung lúc Trung tâm thông báo hết văc xin

Theo ghi nhận của PV, dù phía Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo số liều vắc-xin 6 trong 1 đã đăng ký hết và cho biết sẽ tiếp tục triển khai vào ngày 25/5 tới, nhưng đến 8h30 vẫn còn rất nhiều phụ huynh bế con chờ đợi và đến để đăng ký.

Vắc xin 6 trong 1 là loại vắc-xin ngừa bệnh  bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não do Hib và bại liệt cho trẻ. Trước đó, Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành nhập 1100 liều vắc-xin, trong đó, vắc xin 6 trong 1 là 1000 liều, vắc-xin 5 trong 1 là 100 liều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang