Quận Gò Vấp: Đối thoại, giải đáp cho các doanh nghiệp về lĩnh vực PCCC

Thứ Năm, 20/06/2024 15:10

|

(CAO) Sáng 20/6, UBND Q.Gò Vấp phối hợp cùng Công an Q.Gò Vấp tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp, hộ kinh doanh về chuyên đề thực hiện các quy định hoạt động kinh doanh; điều kiện an toàn, thủ tục hành chính lĩnh vực PCCC đối với khách sạn, nhà cho thuê để ở, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn quận.

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Anh, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; bà Lê Bích Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Gò Vấp; bà Phạm Thị Hương, Phó Giám đóc BHXH Q.Gò Vấp cùng các đồng chí, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, UBND 16 phường và đại diện doanh nghiệp chủ các cơ sở khách sạn, nhà cho thuê để ở, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn quận Gò Vấp.

Đại diện các phòng, ban, đoàn thể, UBND 16 phường tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Trung tá Võ Quốc Vinh – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Gò Vấp đã giới thiệu báo cáo công tác quản lý Nhà nước về Phòng cháy chữa cháy, bao gồm cả việc giải quyết thủ tục hành chính và thông tin các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến PCCC đối với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà trọ, phòng cho thuê và các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Cũng tại hội nghị, đại diện Chi cục Thuế Q.Gò Vấp đã trình bày, hướng dẫn các quy định mới về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở, khách sạn nhằm giúp các doanh nghiệp tuân thủ, thực hiện các quy định thuế một cách hiệu quả.

Đại diện doanh nghiệp tham gia buổi tiếp xúc, đối thoại

Sau phần báo cáo công tác quản lý Nhà nước về Phòng cháy chữa cháy và triển khai các quy định về kê khai, thực hiện nghĩa vụ thuế đối với các cơ sở kinh doanh, đại diện doanh nghiệp đã đặt câu hỏi, đề xuất và chia sẻ những vấn đề thực tiễn mà họ đang gặp phải trong quá trình kinh doanh. Từ đó, lãnh đạo địa phương và cơ quan chức năng giải đáp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển kinh tế vì sự phát triển chung của quận.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp phát biểu, giải đáp các thắc mắc từ doanh nghiệp

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp đã khẳng định tầm quan trọng của việc hỗ trợ doanh nghiệp và cam kết hỗ trợ các chính sách mới nhằm đảm bảo an toàn và phát triển bền vững khu vực Q.Gò Vấp.

Đây là dịp để lãnh đạo và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Q.Gò Vấp giao lưu với doanh nghiệp nhằm củng cố mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền với đội ngũ doanh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang