Quảng Nam: Dạy bơi cho học sinh vùng lũ

Thứ Bảy, 01/10/2016 17:13  | Hải Đường

|

(CAO) Huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam là vùng có nhiều sông suối và tình trạng trẻ em đuối nước vào dịp mùa hè và mưa lũ hằng năm thường xuyên xảy ra.

Chính vậy, phòng GD-ĐT huyện đưa môn bơi lội vào học đường để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc.

Rất nhiều em học sinh đang tập bơi ở bể bơi trường tiểu học Nguyễn Đức Thiệu

Năm học 2016-2017, Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc kêu gọi chính quyền huyện, các mạnh thường quân và các tổ chức đóng góp kinh phí xây dựng bể bơi và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn huyện.

Trường tiểu học Nguyễn Đức Thiệu, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc là trường được xây dựng bể bơi diện tích gần 50m2, với kinh phí 1,5 tỷ đồng, từ nguồn tài trợ của tổ chức Swim VietNam. Sau khi hoàn thành, bể bơi thu hút nhiều học sinh trong trường và các học sinh trường khác tham gia vào học bơi.

Thầy Đỗ Xuân Thưởng, Hiệu trưởng tiểu học Nguyễn Đức Thiệu cho biết: “Tổ chức Swim VietNam đồng ý hỗ trợ xây dựng một bể bơi để phục vụ cho công tác dạy bơi trong trường. Khi đưa vào sử dụng bể bơi để dạy bơi cho các em học sinh trong trường đều tham gia và một số em học sinh trường khác cũng đến học bơi.

Các thấy giáo đang hướng dẫn cho các em học sinh tập bơi

Trước khi được tiếp xúc với bể bơi, các em học sinh sẽ phải trải qua 18 bài học lý thuyết kỹ lưỡng, được hướng dẫn về an toàn sông nước và cách ứng phó với tai nạn rồi sau đó mới được thực hành để đảm bảo an toàn”.

Để nhận rộng mô hình này, thầy Lương Đức Hiền, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc cho biết: “Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc xin kinh phí hỗ trợ từ UBND huyện, các tổ chức… để xây dựng bể bơi trong trường học. Hiện tại, có thêm 2 trường đang xây dựng bể bơi là Trường Tiểu học Hứa Tạo( thị trấn Ái Nghĩa) và trường Tiểu học Nguyễn Thị Bảy (xã Đại Minh).

Mục đích, mong các em học sinh tiểu học được rèn luyện kỹ năng bơi lội để phòng tránh những vụ tai nạn đuối nước thương tâm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang