Quýt hồng Lai Vung trúng giá

Chủ Nhật, 03/02/2019 22:49

|

(CAO) Thời điểm này, nông dân vựa quýt hồng lớn nhất miền Tây đang tất bật thu hoạch quýt Tết cung ứng cho thị trường. Năm nay năng suất quýt hồng của huyện Lai Vung - tỉnh Đồng Tháp giảm mạnh do dịch bệnh, cây chết nhiều nên cung không đủ cầu đẩy giá lên cao.

Nếu như Tết năm ngoái, giá quýt dao động từ 15 đến 20 ngàn đồng/ ký thì năm nay nhiều thương lái đã đến tận vườn đặt mua trước với giá dao động từ 25 đến 30 ngàn đồng/ kg, riêng những vườn quýt đẹp có giá từ 31 đến 35 ngàn đồng/ kg. Cao hơn năm ngoái từ 10 đến 15 ngàn đồng/kg.

Thu hoạch quý Tết

Hàng trăm lao động địa phương và các huyện lân cận cũng có thêm thu nhập từ công việc hái quýt, do khan hiếm lao động thời điểm cận Tết nên thời điểm này, tiền công hái quýt cũng tăng với mức 250 ngàn đồng/ ngày đối với lao động nữ và 300 ngàn đồng/ ngày đối với nam.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung- tỉnh Đồng Tháp, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này, toàn huyện chỉ cung ứng cho thị trường khoảng 25 đến 30 ngàn tấn, giảm khoảng 10 ngàn tấn so với mọi năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang