Sẵn sàng cho Festival hoa Đà Lạt với nhiều chương trình đặc sắc, mới lạ

Thứ Năm, 10/11/2022 14:57

|

(CAO) Theo Ban tổ chức, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 -2022 được tổ chức thành chuỗi các sự kiện xuyên suốt, tập trung cao điểm trong hai tháng 11, 12; nhằm đẩy mạnh, kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân địa phương, thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt họp báo Festival hoa lần thứ 9-2022

Ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt tổ chức họp báo công bố chương trình Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 diễn ra cao điểm trong hai tháng, từ tháng 11 đến hết tháng 12 với nhiều nội dung, chương trình đặc sắc, không gian trải rộng khắp các huyện, thành phố trong tỉnh.

Với chủ đề "Đà Lạt - thành phố bốn mùa hoa", Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 với những không gian hoa làm chủ đạo, mục tiêu còn là quảng bá, khẳng định thương hiệu "Đà Lạt - thành phố Festival hoa", "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành", nâng cao giá trị của hoa, ngành hoa và các ngành, nghề truyền thống với những sản phẩm đặc sắc như: rau, hoa, nghề sản xuất trà và tơ lụa... trên địa bàn hai thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và một số huyện của tỉnh; quảng bá, kích cầu phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin về kế hoạch chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ Festival hoa 2022

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 - 2022 sẽ chính thức khai mạc vào đêm 18/12 với trên 40 chương trình đặc sắc diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 1/11 đến hết ngày 31/12. Hiện chính quyền địa phương đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để cùng người dân, các cơ sở dịch vụ du lịch đón tiếp du khách.

9 chương trình chính gồm: Không gian hoa, chương trình nghệ thuật "Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ", chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022, trình diễn thời trang "Tơ lụa - Con đường di sản" và không gian triển lãm "Thiên đường Tây Nguyên", trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế, Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23 ngày 6/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên...

Festival hoa Đà Lạt lần này còn có nhiều hoạt động hưởng ứng để du khách tham quan, thưởng lãm như: phố trà-cà phê-rượu vang; lễ hội Khinh khí cầu; Phiên chợ rau hoa; Carnaval đường phố; Đà Lạt - Du lịch những làng hoa; các hội nghị, hội thảo khoa học, triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế, liên hoan ca múa nhạc các dân tộc thiểu số... diễn ra trải rộng trên khắp các địa bàn khác trong tỉnh.

Một tiểu cảnh ấn tượng của Công ty hoa Dalat Hasfarm trưng bày tại đài phun nước chợ Đà Lạt

Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 cho biết, các làng hoa, không gian hoa tại Đà Lạt sẽ luôn đảm bảo hoa tươi đẹp, phục vụ  du khách. Festival hoa không chỉ dành cho hoa mà còn là dịp để quảng bá, khơi dậy niềm tự hào về thành phố du lịch đẹp xinh, được nhiều người yêu mến. Chương trình 'Thiên đường Tây nguyên' bên hồ Xuân Hương và các không gian hoa sẽ kéo dài qua Tết để phục vụ du khách thưởng lãm.

Cũng như các kỳ Festival hoa trước, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 hướng đến mục tiêu xã hội hóa, vì vậy phần lớn các chương trình được các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện.

Thiếu nữ Đà Lạt bên hoa

Theo ông Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt, đến thời điểm này, các chương trình phục vụ Festival hoa được khởi động khẩn trương, nhịp nhàng với mong muốn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người dân địa phương và du khách. Qua đó, góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch và phát triển kinh tế, văn hoá địa phương.

Một góc trưng bày "Thiên đường Tây Nguyên" bên hồ Xuân Hương - Đà Lạt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang