Bé trai bị bỏ rơi trước nhà thầy giáo kèm lá thư ‘đẫm nước mắt’

Thứ Năm, 10/11/2022 11:32

|

(CAO) Sáng 10/11, bà Trần Thị Hà, Chủ tịch UBND xã Đức Bình, huyện Tánh Linh, Bình Thuận xác nhận tin báo của người dân địa phương về việc vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng nhà một thầy giáo.

Theo đó, lúc 3 giờ 30 ngày 9/11, thầy giáo Nguyễn Văn Khoa (SN 1969, ngụ xóm 5, thôn 1, xã Đức Bình, Tánh Linh) nghe tiếng chó sủa nên thức dậy mở cửa kiểm tra thì phát hiện một bé trai khoảng 02 tháng tuổi trong một giỏ nhựa để ở lề đường trước cổng nhà. Tìm kiếm xung quanh không thấy ai, thầy giáo mang cháu vào nhà chăm sóc, cho đến sáng cùng ngày thì đến Công an xã Đức Bình để trình báo vụ việc.

Cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà thầy giáo
Các vật dụng kèm theo

Hiện bé trai tình trạng sức khỏe bình thường; trong giỏ nhựa khi phát hiện bé có các đồ dùng cho trẻ như: quần, áo, chăn mền, khăn, tã, sữa, bình sữa, bình nước và 01 mảnh giấy có dòng chữ:

“Tôi là người phụ nữ bất hạnh nên con tôi cũng bất hạnh theo tôi. Tôi không chồng mà lại có con nên đứa bé này tôi phải đành bỏ. Mong anh chị nào có tấm lòng Bồ Tát cũng như hữu duyên với bé thì hãy nhận nuôi bé thành nhân giúp tôi. Tôi tạ ơn với tấm lòng sâu sắc đến quý ân nhân của mẹ con tôi”.

Hiện chính quyền địa phương tạm thời giao cho gia đình thầy Khoa chăm sóc và thông báo cho ai là cha mẹ, người thân đến nhận lại. Sau thời gian luật định, nếu không có người nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục pháp lý tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang