Sau chuối Đồng Nai, đến dưa Quãng Ngãi được người Sài Gòn ‘giải cứu’

Thứ Bảy, 08/04/2017 12:36  | Đức Thiện

|

(CAO) Chỉ trong một buổi sáng, khoảng 7 đến 8 tấn dưa hấu của nông dân Quãng Ngãi trong chiến dịch “Dưa hấu nghĩa tình” đã được bán ra.

Rất nhiều người dân Sài Gòn trong sáng 8-4 đã mua dưa hấu để ủng hộ nông dân Quãng Ngãi đang gặp khó khăn. Được biết đây là số dưa được mùa mà mất giá khiến bà con nông dân điêu đứng trong thời gian qua.

Hoa khôi Nam Em vận động cộng đồng mua dưa hấu giúp nông dân Quảng Ngãi
 

Tại trụ sở của Hội Nông dân TP.HCM (271/1 Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận), 20 tấn dưa đã được chở trực tiếp từ Quãng Ngãi vào đây từ tận tối hôm trước. Sau khi bắt đầu mở bán, số lượng dưa này được tiêu thụ một cách nhanh chóng.

Mặc dù ban đầu ban tổ chức dự định bán số dưa này với giá 5.000 đồng/kg nhưng sau đó chuyển sang bán đồng giá với chỉ 50.000 đồng/quả. Cô Trần Thị Thoa (ngụ Q. Gò Vấp) đang chăm sóc người thân tại một bệnh viện gần khu vực này. Trên đường đi mua cơm trưa, cô quyết định mua ủng hộ cho nông dân Quảng Ngãi một quả.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, cô Thoa đã quay lại để mua thêm hai quả nữa. “Tôi thấy dưa hấu quả to, lại rẻ nên muốn mua về ăn thử. Tôi nghĩ mình có điều kiện thì mình cũng nên giúp đỡ bà con đang gặp khó khăn, vì vậy tôi quyết định quay lại để mua thêm rồi mang đi cho các bác sĩ hoặc mấy người bệnh nhân khác mà không có điều kiện như mình”.

Chương trình “Dưa hấu nghĩa tình” được thực hiện bởi tạp chí Nông Thôn Mới phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi. Được biết ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ người nông dân cho đến khi đã bán xong 20 tấn dưa hấu này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang