Sẽ thành lập đoàn thanh tra việc đe dọa ném mìn nhà hiệu phó

Chủ Nhật, 13/12/2015 11:42

|

(CAO) Mặc dù cô hiệu phó báo cáo bằng miệng, không có đơn tố cáo, nhưng xét tính chất vụ việc nghiêm trọng đã làm giảm lòng tin của nhân dân nên ngành giáo dục huyện Nghi Lộc sẽ thành lập đoàn thanh tra vụ việc.

Chiều 11-12, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng Giáo dục huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra xác minh việc con trai cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường THCS Nghi Trung, gọi điện đe dọa cho mìn nổ tung nhà hiệu phó cùng trường.

Trường THCS Nghi Trung, nơi xảy ra vụ lình xình

Trước đó vào giữa tháng 11, cô Phùng Kim Thị Kim Chinh, Hiệu phó trường THCS Nghi Trung, đã phản ánh sự việc song không có đơn tố cáo gửi lên phòng. Phía phòng cũng không chỉ đạo xử lý.

Đến 25-11, tại trường THCS Nghi Trung diễn ra cuộc họp kiểm điểm về việc này. Tại đây cô Hương đứng lên nhận khuyết điểm về việc quản lý con cái, tự nhận "con dại cái mang".

Lãnh đạo phòng giáo dục cho biết, dù cô Hương không phải là người trực tiếp đe dọa gia đình cô Chinh, song để con trai dùng chính số máy của mình gọi điện đe dọa cấp dưới thì cũng được xem là có liên đới trách nhiệm. Việc xử lý kỷ luật phải đợi kết quả của đoàn thanh tra Phòng giáo dục. Khi có kết luận, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện để tham mưu mức độ xử lý đối với cô Hương. Quan điểm của phòng là sai tới đâu xử lý tới đó, không bao che.

"Ở cương vị cấp trên trực tiếp quản lý, tôi thấy việc cô Hương để xảy ra vụ việc như trên làm ảnh hưởng tới hình ảnh của trường, tình cảm trong mắt đồng nghiệp và cả của học sinh trong trường", ông Thông nói và cho rằng sự việc ít nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt, dạy vào học của giáo viên - học sinh tại trường THCS Nghi Trung.

Trước đó, ngày 1-11, cô Phùng Thị Kim Chinh thấy cuộc gọi tới số máy cá nhân, đầu dây bên kia giọng người đàn ông lớn tiếng lăng mạ đe dọa "nếu không im miệng sẽ mang mìn tới nổ tung nhà...".

Kiểm tra số máy, cô Chinh biết đây là số thuê bao của cô Hương, cấp trên của mình. Không làm đơn tố cáo nhưng cô Chinh đã phản ánh tới Bí thư Đảng bộ xã Nghi Trung nơi mình đang sinh hoạt Đảng và báo với cô Hương.

Sự việc được dư luận xôn xao và làm mất lòng tin trong giới phụ huynh, học sinh có cái nhìn “nghi hoặc” về mối liên quan tài chính của nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang